Điều gì làm nên sự khách biệt mật ong hoa tràm

Mật ong hoa tràm nguyên chất tại Rừng Tràm Trà Sư
Hotline: 0296.651.2299 - 0296.650.2299


    Các giống ong khác nhau sẽ tạo những loại enzim và kết hơp cùng các loài hoa khác nhau, mật ong nuôi hoa nào sẽ tạo thành hương vị mật ong tươi nguyên chất sẽ có mùi thơm đặc trưng hoặc là mùi hơi khó chịu theo đánh giá của một số khách hàng.

    Mật ong có mùi hương khác nhau là do tùy từng loại ong, tùy từng vùng hoa mà ong đi lấy mật khác nhau. Chính vì vậy các bạn cũng đừng hoang mang khi thấy mật ong mình mua về có mùi hương khác lạ so với loại mật trước đây từng sử dụng nhé!

    Hoa tràm nở mùa xuân, đến khoảng tháng 4 âm lịch, đây là mùa lấy mật với số lượng lớn từ những tổ ong nuôi trong rừng tràm. Mật ong được kết tinh từ mật hoa, dịch ngọt tiết ra từ lá, và chồi của cây kết hợp với các loại enzim (hay còn gọi là men tiêu hóa) được tiết ra từ dạ dày của ong, hỗn hợp được tạo thành mặt ong bằng quá trình nuốt vào, thổi ra hàng trăm lần của đàn ong và chúng dùng cánh quạt liên tục cho đến khi hơi nước bay đi hết, thì thu được mật ong.
Trang trại mật ong Trà Sư

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN SỰ KHÁC BIỆT MẬT ONG HOA TRÀM??

  •     Mật ong nuôi rừng tràm có mùi thơm nồng đặc biệt, rất mạnh đặc trưng của hoa tràm, nếu bạn để lâu khoảng 2,3 tháng sau mở ra thì mật sẽ có mùi hơi hắc.
  •     Mật ong hoa tràm có vị ngọt gắt, hơi chát chát cổ họng và hậu chua nhè nhẹ
  •     Mật ong nuôi hoa tràm được tạo thành hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo chất lượng.
  •     Mật ong hoa tràm được sử dụng rộng rãi bởi tác dụng vô cùng tốt mà nó mang lại, mật ong có thể kể đến công dụng chữa dứt điểm các bệnh như viêm loét dạ dày, tá tràng, có tính sát khuẩn rất cao, làm lành vết thương nhanh chóng nên chúng được dùng để chữa trị các vết thương lở loét, ngoài ra, sử dụng mật ong hoa tràm hàng ngày giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người.

Cách sử dụng mật ong đúng cách:

1.Sử dụng mật ong vào mỗi buổi sáng – khi vừa thức dậy:

    Thời điểm vừa ngủ dậy, cơ thể của chúng ta bắt đầu hoạt động trở lại, lúc này cơ thể còn khá uể oải. Đặc biệt, dạ dày của chúng ta đã tiêu hóa hết thức ăn sau một đêm dài nghỉ ngơi. Lúc này các bạn hãy pha một ly nước mật ong với nước ấm để uống, giúp tạo năng lượng cho dạ dày, và có tác dụng làm sạch dạ dày, nhờ tính kháng khuẩn của mật ong. Ngoài ra, uống mật ong với nước ấm mỗi sáng trước khi ăn còn có tác dụng thải độc cho cơ thể,  làm sạch hệ thống tiết niệu.

2.Uống mật ong vào buổi chiều:

    Sau một ngày làm việc dài mệt mỏi, cơ thể của chúng ta đã tiêu hao mất một nguồn năng lượng lớn.Lúc này, một cốc mật ong pha cùng nước ấm là một giải pháp bổ sung năng lượng cho cơ thể vừa đơn giản lại vừa hiệu quả.

3.Uống mật ong trước khi đi ngủ:

    Mật ong nguyên chất từ lâu được xem là sản phẩm an toàn, đắc lực trong việc chữa trị chứng mất ngủ hiệu quả. Trong mật ong có chứa các loại vitamin, đường… có thể điều chỉnh hệ thần kinh, giúp thư giãn hệ thần kinh, giúp cho cơ thể dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

4.Uống mật ong trước khi ăn:

    Chỉ cần uống mật ong với nước ấm trước khi ăn khoảng 30 phút sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Mật ong giúp điều tiết hoạt động tiết dịch axit của dạ dày. Uống mật ong trước bữa ăn 30 phút còn có tác dụng giúp giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả, bởi mật ong có chứa rất nhiều năng lượng, giúp các bạn ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn, dù có ăn ít đi các bạn cũng không có cảm giác mệt mỏi, đói hay thèm ăn bất cứ thứ gì khác. Đây chính là phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà an toàn các bạn nên áp dụng.

5.Uống mật ong sau bữa ăn – Thúc đẩy tiêu hoá, hỗ trợ tăng cân:

    Cách này dành cho những bạn khó tăng cân đến mấy cũng phải tăng. Sau khi ăn cơm, các bạn hãy uống  thêm một cốc nước ấm pha mật ong. Mật ong có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường sự hấp thu dưỡng chất. Mật ong vừa giúp việc tiêu hóa đạt hiệu quả cao vừa bổ sung năng lượng giúp bạn tăng cân hiệu quả, an toàn.
Bí quyết có làn da đẹp đơn giản tại nhà với mật ong

Một số lưu ý khi sử dụng mật ong:

    Mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên sử dụng mật ong nhiều quá cũng không tốt, bởi cái gì quá nhiều cũng không tốt, vậy nên các bạn sử dụng ở mức độ vừa phải và đúng cách nhé:
  • Mật ong nuôi hoa tràm nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên các bạn có thể ăn trực tiếp hoặc pha với nước ấm để uống sẽ dễ uống hơn.
        + Không nên pha với nước quá nóng, chỉ nên pha với nước ấm dưới 40 độ C, pha mật ong với nước nóng ở nhiệt độ cao sẽ làm mất tác dụng của mật ong.
        + Mỗi lần uống các bạn chỉ nên pha một thìa nhỏ mật ong (khoảng 10ml) vào cốc nước ấm 300ml là tốt nhất.
  • Ngoài ra, các bạn có thể pha mật ong với chanh, quất, tinh bột nghệ… để uống ngon hơn và dễ dàng hơn.
  • Liều lượng sử dụng: Mỗi ngày các bạn nên uống từ 30-50ml mật ong.
  • Trẻ dưới 1 tuổi không nên sử dụng mật ong, bởi mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công, các trực khuẩn này ở trong ruột trẻ nhỏ có thể chuyển hóa thành các vi khuẩn, các vi khuẩn này sẽ tạo ra chất độc dẫn đến nhiều bệnh tật và thậm chí dẫn đến tử vong.
  • Không nên dùng mật ong trong các trường hợp đầy bụng, tiêu chảy….
  • Những người bị mắc bệnh giãn tĩnh mạch dưới da tuyệt đối không nên sử dụng mật ong bởi mật ong có thể làm giãn mạch máu.
* Lưu ý: Không nên kết hợp mật ong với một số thực phẩm sau đây sẽ gây ra ngộ độc cho người sử dụng như là: sương sáo, sữa đậu nành, hành tây, cá chép, gạo, nước sôi, tỏi, thì là, cua,...

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299