Mẹo giúp bạn phân biệt mật ong thật giả, đơn giản tại nhà

 
Mật ong hoa tràm nguyên chất tại Rừng Tràm Trà Sư 
Hotline: 0296.651.2299 - 0296.652.2299

Bạn đã quá quen thuộc với mật ong nhưng còn băn khoăn không biết làm thế nào để phân biệt được mật ong thật và đâu là mật ong đã được pha trộn. Dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số mẹo để chọn được mật ong ưng ý nhé!!!

Cách nhận biết mật ong thật

Ảnh sưu tầm

1. Nhỏ mật ong vào nước lọc 

Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là dùng nước lọc. Bạn hãy lấy một cốc nước lọc sạch và nguội rồi nhỏ vài giọt mật vào đó. Nếu bạn thấy được những viên mật ong  tròn như hình bên dưới không hòa tan và chìm xuống dưới đáy cốc thì chúc mừng bạn đã mua được mật ong thật, nếu ngược lại mật hòa tan thì là mật ong đã trộn với đường hoặc các hợp chất tạo ngọt khác.

Nhỏ mật vào cốc nước 

2. Nhỏ mật ong vào giấy thấm

Việc bạn cần làm là chuẩn bị mẫu giấy thấm dầu rồi nhỏ lên đó một giọt mật ong, nếu giọt mật vo tròn và tan chậm hoặc không tan thì đó chính là mật ong thật. Ngược lại, nếu mật nhanh chóng loãng ra và thấm vào giấy thì đó không phải mật nguyên chất.
Trong mật ong có đến 17.2% là nước và lượng nước này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng loại mật và mùa thu hoạch. Cách này bạn có thể kiểm tra được độ đậm đặc của mật

Nhỏ vài giọt mật vào giấy thấm 


3. Dùng hành tươi thử mật ong

Bạn chuẩn bị mật ong cần kiểm tra nếu nhúng một nhánh hành lá tươi vào chỗ mật đó nếu nhánh hành mềm đi, héo lại và chuyển sang màu hơi nâu chính là mật ong thật.Còn nếu ngược lại, không thay đổi là mật giả. Do mật ong là loại thực phẩm có vị nóng (không phải tính nóng – theo Đông y thì mật có tình hàn) nên khi nhúng hành vào sẽ làm chúng thay đổi. Sự thay đổi ít nhiều giúp bạn nhận biết được độ nguyên chất và độ đậm của mật.

Thử bỏ cọng hành vào mật ong 

4. Dùng trứng gà thử mật ong

Cách này bạn phải để khoảng 5 – 7 tiếng mới có thể phận biệt. Hãy chuẩn bị giúp mình một quả trứng tách lấy lòng đỏ để vào tô rồi cho mật vào ngập hết phần lòng đó, sau thời gian đợi nếu thấy lòng đỏ đã chín hoặc tái đi thì phần mật ong chính
mật thật. 
Nếu ngược lại, không có thay đổi nhiều thì đó là mật giả.

Lòng đỏ trứng để vào mật ong 

5. Cho mật ong vào tủ lạnh

Với cách này thì bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những cách trên. Đỏ một lượng vừa phải mật vào hũ thủy tinh  rồi bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh 7 giờ đến 1 ngày. Khi bạn lấy mật ra khỏi tủ lạnh thấy chúng đặc lại nhưng rất cứng, đôi khi có ít cặn như đường thì đó là mật ong giả.
Còn thấy mật đặc lại như kẹo mạnh nha chứ không hề cứng và dễ gãy, vỡ như mật ong giả, mật ong đã được pha.



Khi để mật vào tủ lạnh 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299