Vườn hoa Trà Sư địa điểm cực chất cho team sống ảo

 VƯỜN HOA TRÀ SƯ

Cùng với sự lan tỏa của những cánh bèo xanh ngát, cây tràm mênh mông, những cánh chim vang vội ... thì một điểm check in không thể nào bỏ qua khi đến với Trà Sư. Đó chính là Thiên đường hoa Trà Sư. Nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong lẫn ngoài nước đến đây để tham quan. Cùng với đó là chụp riêng cho mình những bức ảnh đẹp cùng với địa điểm này. Vườn hoa Trà Sư quy tụ rất nhiều loài hoa đẹp. Rất nhiều du khách thích thú khi lạc vào thiên đường hoa nơi đây.

Hai em công đa sắc màu xinh xắn


Thiên đường hoa Trà Sư có hơn 100 loài hoa khác nhau nổi bật hoa lan, hoa giấy, hoàng yến, dừa, osaka,....được trồng nhằm tôn lên vẻ đẹp của Trà Sư đồng thời thu hút du khách khi đến tham quan du lịch.
Điểm độc đáo nơi đây. Đó chính là dọc hai bên lối đi vào ngập tràn những dàn hoa giấy rất nhiều màu sắc rực rỡ đua nhau nở rộ.
Hàng ngày các công nhân ở đây chăm sóc rất tỷ mỉ và liên tục cập nhật các loại hoa mới để thêm phần hấp dẫn cho du khách tham quan.


Du khách thích thú chụp ảnh 

Vậy chúng ta cùng nhau điểm qua một số loài hoa nổi bật ở Trà Sư nhé! 

Hoa Giấy:

Cây hoa giấy hay có tên gọi khác là cây bông giấy, móc diều. Là một trong những cây hoa nở đẹp và rực rỡ. Sở dĩ chúng có tên gọi đó là vì những bông hoa mỏng manh nhưng không yếu ớt, những cánh hoa trông giống những tờ giấy nhỏ nhắn xinh xắn.

Cây Hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea là một loại thực vật có hoa là loại dây leo dạng có gai, mọc cao tới 1-12m. Hoa thật sự của chúng nhỏ và nói chung có màu trắng, nhưng mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá bắc với màu rực rỡ, hoa giấy cho ra hoa quanh năm.






Đặc điểm: Cây leo, thân gỗ lớn, mập, khỏe, mọc nhanh, cành nhánh nhiều, vươn dài. Lá đơn mọc
cách, phiến hình trái xoan, hay thon dài ở đỉnh, tròn ở gốc. Gốc cuống lá có gai hơi cong. Lá xanh quanh năm và có thể rụng vào mùa đông ở các tỉnh phía bắc.


Hoa giấy lớn do lá bắc màu sắc làm thành. Lá bắc dạng lá, màu sắc từ trắng đến vàng tím, đỏ, xếp 3 chiếc một trên 1 chùm ngắn và bọc lấy hoa hình ống dài phía trong, màu tía và có lông dày ở phía ngoài, mà vàng nhạt phía trong. Quả bế tròn hay cụt ở ngọn, thắt lại ở gốc. Hạt màu nâu hung bóng, hiếm thấy.

Hoa giấy nở hoa rực rỡ tại Trà Sư 

Hoa Lan:

Trong muôn ngàn loài hoa đua hương khoe sắc mà thượng đế đã ban cho loài người chúng ta, hoa lan được người Á Châu liệt vào hàng Vương giả chi hoa. Việt Nam, quê hương của chúng ta cũng là quê hương của khoảng trên 140 loại hoa lan chia ra chừng 1000 giống nguyên thủy. Những cây lan này sinh sản tại các vùng rừng, núi Cao bằng, Cha pa, Lào Kay, Huế, Hải Vân, Quy nhơn, Kontum, Pleiku, Ban mê thuột, Phan Rang, Đà lạt, Di linh.


Hoa lan được thiết kế rất độc đáo, lạ mắt




Hoa lan được người tiêu dùng ưa chuộng vì vẻ đẹp đặc sắc và các hình thức đa dạng của chúng. Cũng giống như cây lan, hoa lan hầu như có tất cả các màu trong 
cầu vồng và những kết hợp của các màu đó. Hoa lan nhỏ nhất chỉ bằng hạt gạo trong khi hoa lan lớn nhất có đường kính khoảng 1m.


Trong số lan của Việt Nam có rất nhiều cây hiếm quý và có những cây trước kia chỉ thấy mọc ở Việt Nam như cây lan nữ hài Paphiopedilum delenati, cánh trắng môi hồng do một binh sĩ người Pháp đã tìm thấy ở miền thượng du Bắc Việt vào năm 1913 sau đó người ta cũng tìm thấy tại Trung Việt vào năm 1922 và rồi mãi cho đến năm 1990-1991 mới tìm lại được ở Khánh hòa.


Đa số các loại hoa lan được bán rộng rãi trên thị trường thường không có hương thơm nhưng trong tự nhiên có rất nhiều loại hoa lan có mùi thơm đặc trưng. Vanilla là một loại hoa lan mà hương thơm được dùng trong các loại ẩm thực của thế giới và có nguồn gốc từ Mexico, trong khi đó có các loại hoa lan tỏa ra mùi như thịt bị hỏng để hấp dẫn các côn trùng.


Hoa Hoàng Yến:

Dọc hai bên lối vào cổng khu du lịch Trà Sư

Dọc qua hai bên đường lối vào cổng Trà Sư quý du khách dễ dàng bắt gặp dọc hai bên đường nở rộ một màu vàng rực rỡ của hoa Hoàng yến. Là giống cây có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Á, Hoàng Yến là một loại hoa thuộc họ Đậu, có khá nhiều tên gọi khác nhau như Muồng Hoàng Yến, Bò cạp vàng, hoa Osaka,... và hoa của nó chỉ có một màu vàng rực. Là loại cây thân gỗ, khi gặp điều kiện thuận lợi chúng có thể cao đến hơn 20m với đường kính thân vào khoảng 50cm.

Gỗ của loài cây này màu xám trắng và khá cứng nên được có thể được sử dụng để đóng những món đồ gia dụng nhỏ trong gia đình. Lá của chúng hình bầu dục, nhọn ở đầu và mọc đối xứng với chiều dài lá có thể lên đến 40cm.
Chúng là loài cây ưa nắng, có thể chịu được hạn và mặn nhưng lại không thể chống lại giá lạnh. Chính vì vậy tại phần lớn diện tích nước ta, loài hoa này sinh trưởng và phát triển rất nhanh chóng vì phù hợp điều kiện khí hậu.

Hoàng Yến là một loại cây thân gỗ có rễ ngang, mọc khá nông và có xu hướng trồi lên trên mặt đất. Với những chùm hoa vàng rực treo lơ lửng trên không, loài hoa này giúp không gian quanh nó trở nên nổi bật.
 
Hoa Dừa Cạn:
 
Cây hoa dừa cạn (bông dừa) thường được trồng để làm cảnh vì cây xanh tốt và nở hoa quanh năm. Ngoài ra thân, rễ và lá của cây còn được dùng ngoài để chữa vết bỏng nhẹ, zona thần kinh và đau nhức mô mềm. Bên cạnh đó, vị thuốc này còn được kết hợp với một số dược liệu khác trong bài thuốc uống hỗ trợ điều trị ung thư, tiểu đường, cao huyết áp và bệnh trĩ.

 
Dừa cạn là loài thực vật thân thảo, nhỏ, chiều cao chỉ khoảng 40 – 80cm. Rễ cây phát triển, phần thân dưới hóa gỗ, thân trên dạng thảo và mềm. Cây thường mọc thành bụi, lá xanh quanh năm, thường mọc đối xứng, phiến hình trứng dài, rộng 1 – 2.5cm, dài 3 – 8cm, hai đầu hẹp nhọn.
 
Hoa có màu trắng, đỏ hoặc màu hồng, mọc đơn độc ở các kẽ lá phía trên và có mùi thơm đặc trưng. Mỗi hoa gồm có 5 cánh, mỏng, sờ vào thấy mềm mịn. Quả rộng 2 – 3mm, dài 2 – 4mm, đầu quả hơi tù, bên trong chứa khoảng 10 – 20 hạt nhỏ, dạng hình trứng và có màu nâu nhạt. Cây xanh tốt và nở hoa quanh năm.

Khu vườn hoa dừa cạn Trà Sư

Và còn rất nhiều loài hoa khác cũng không kém phần rực rỡ.

Nhiều du khách hào hứng check in vườn hoa Trà Sư

Trà Sư ngập tràn sắc hoa





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299