Lung sen - Lung bèo

 LUNG SEN – LUNG BÈO

Đến với khu du lịch Trà Sư nơi được mệnh danh là “thủ phủ Tràm” của rừng sông nước phương Nam thì không thể bỏ qua khu vực lung sen, lung bèo, không gian nơi đây xanh, rộng, thoáng mát và không có bóng cây nên sen, bèo sinh sôi phát triển rất mạnh mẽ, tạo nên một không gian mênh mông, xanh mướt.





Nằm giữa khu rừng bạt ngàn cây tràm, mùa sen nở rộ ở miền Nam thường diễn ra khá sớm, ngay từ tháng 03 dương lịch thì sen đã chớm nở rộ ở khắp các đầm, lung,...những cánh đồng sen nằm trải khắp con đường vào sâu bên trong lõi của rừng tràm Trà Sư, là nơi nghỉ mát cho những chú Trích Cồ, Trích Ré, Gà lôi nước Ấn Độ, chim Cuốc,... len lỏi theo con đường tàu máy, quý khách có thể bắt gặp những con vật chân bước trên bèo, đầu nấp dưới tán lá sen đi kiếm mồi cho đàn con thơ hay đón nắng sương vào ngày mới, còn thoang thoảng đâu đó là hương sen thơm ngát “...gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Cánh sen vươn lên xanh ngát cả khu rừng


Thảm bèo mênh mông, xanh ngát

Mùa đẹp nhất ở rừng tràm Trà Sư nói riêng hay miền Tây nói chung là mùa nước nổi. Mùa nước nổi rơi vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Rừng Trà Sư An Giang như được khoác lên mình một chiếc áo mới nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ bởi những thảm xanh
của bèo tấm, bèo tai tượng. Thuyền đi đến đâu, bèo mây trôi dạt đến đấy. Những đám sen cũng không “thua chị kém em” gì với bèo, nên vươn mình xanh tốt trên mặt nước.

Cò bợ bước trên thảm bèo

lôi nước Ấn độ bước trên thảm bèo

Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi vô cùng huyền ảo và lãng mạng. Vào mùa này, bạn thể khám phá được hết vẻ đẹp trọn vẹn của khu rừng tràm ngập nước nổi tiếng này.
Tuy nhiên, rừng tràm Trà Sư mùa cạn cũng mang vẻ đẹp riêng không kém cạnh. Tuy số lượng bèo thấp hơn so với mùa nước nổi nhưng mực nước ở rừng tràm vẫn được duy trì cho các hoạt động du lịch tại đây. Gió mát rượi, chim líu lo, đung đưa trên chiếc võng mắc giữa những cây tràm là không muốn về.


Khung cảnh thiên nhiên huyền dịu 

Rừng tràm phủ một màu xanh ngát của thảm bèo màu mạ non, vạt lá sen, khóm lá súng, cây tràm cao cao rặt một màu xanh lục thẳm còn điểm xuyết đâu đó là màu hồng của cánh sen mềm mại. Tất cả hòa vào nhau như một bức tranh thủy mặc sống động khiến người chiêm ngưỡng ngỡ ngàng.
Trà Sư thật sự thích hợp cho những ai muốn trốn chạy khỏi sự ồn ào của phố thị. Vẻ hiền hòa và mộc mạc của cảnh vật cùng với sự phóng khoáng và đôn hậu của con người nơi đây khiến những ai lâu ngày không ghé thăm sẽ thương nhớ lúc nào không hay.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299