Mắm thái thịt luộc siêu ngon - đơn gian

 MẮM THÁI THỊT LUỘC

Miền Tây nổi tiếng là “vương quốc của các loại mắm” như mắm sống, mắm cá linh , cá chốt, mắm tép, mắm ba khía,…Và một trong những đặc sản nổi tiếng không thể không nhắc đến chính là mắm thái.Mắm thái là một đặc sản của vùng sông nước, được ủ và trộn với các loại gia vị quen thuộc đu đủ, kết hợp với dưa leo, dưa cải muối, cà rốt, thính gạo,… và rất nhiều thành phần, gia vị khác. Món này có thể sáng tạo với nhiều món ăn khác tạo nên sự phong phú trong phong cách thưởng thức. Tuy là món ăn dân giã nhưng hương vị thơm ngon khiến ai ăn rồi cũng nhớ mãi không quên.

Nếu những bữa cơm nhiều thịt cá làm bạn ngán ngẩm, hay đơn giản bạn là bạn thích mùi vị của các món mắm, thì bạn có thể bổ sung ngay món Mắm thái thịt luộc vào sổ tay thực đơn. Món mắm thái thịt luộc là một món ăn siêu ngon miệng giúp bạn tận hưởng được cảm giác đê mê trong từng miếng thịt khi được ăn. Món này siêu ngon, đơn giản và cực kì dễ làm. Còn chờ đợi gì nữa mà không bắt tay vào làm luôn món này luôn nào.

Mắm thái thịt luộc

Mặc dù đa dạng về các loại mắm nhưng mắm miền Tây mỗi loại mang một hương vị đặc trung khác nhau. Với nắm thái nó hấp dẫn mọi người bởi mùi thơm nhè nhẹ kết hợp với độ giòn của đu đủ, không quá cứng những cũng không quá mềm. Vị mắm vừa phải và rất dễ ăn. Có thể nói, món này không những ngon mà còn góp phần tăng thêm hương vị để bạn cảm thấy thanh đạm. Bạn bớt cảm thấy bị ngán với các món nhiều dầu mỡ hay thịt cá.

Mắm thái ăn kèm với cơm trắng cực ngon

 

Nguyên liệu:
 
-     Mắm thái 200gr, thịt ba chỉ 500gr, rau sống, dưa leo, Ớt hiểm, tỏi xay, tỏi lát, rau thơm.
-     Ớt xắt lát mỏng, tỏi bằm nhuyễn.
-     Mắm mua ở chợ về trộn thêm tỏi ớt xay.
-     Mắm thái trộn với tỏi, ớt giã nhuyễn (trộn tỏi nhiều hay ít tùy ý thích), nêm đường sao cho vừa ăn.


Đu đủ thái sợi

-     Thịt ba rọi cạo, rửa sạch.
-     Đặt nồi lên bếp, cho vào khoảng 1 lít nước thêm muối,bột nêm, vào đun sôi rồi cho thịt ba rọi vào luộc chín, vớt ra để nguội, xắt miếng mỏng.
-     Dưa leo rửa sạch gọt vỏ, bằm nhỏ. Giá sống, rau thơm các loại lặt rời từng lá rửa sạch, để ráo.
-     Dọn thịt, mắm thái, mỗi thứ ra từng đĩa riêng. Dưa leo, giá sống, rau thơm các loại ra một đĩa khác.
-     Khi ăn cho dưa leo, rau thơm, giá sống bóp nhẹ vào dưới chén, vài lát thịt cùng với mắm trộn đều lên là dùng được.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299