Mắm Cá Lóc chiên cho bữa cơm ngày hè

 MẮM CÁ LÓC CHIÊN

Mắm cá lóc chiên ăn cùng cơm trắng, rau luộc là món ăn quen thuộc của người dân miệt vườn Nam bộ, 'ăn tới đâu trôi tới đó'.
Mắm cá lóc từ lâu được xem là một đặc sản của người dân miền Tây Nam Bộ. Khi nhắc đến ẩm thực Miền Tây người ta thường hay nhắc đến mắm cá lóc vì hầu hết người dân đều biết ăn mắm và các món ăn chế biến từ mắm. Nếu có dịp đến đây du khách có thể thưởng thức món ăn khá dân dã chế biến từ mắm cá lóc đó chính là món mắm cá lóc chiên.

Mắm cá lóc chiên là món dễ chế biến nhưng muốn ngon thì không phải dễ. Trước tiên là cho ít tỏi băm vào chảo mỡ nóng nhẹ, phi tỏi thơm, vàng. Để lửa nhỏ vừa phải, cho mắm cá lóc vào chiên, trở đều. Sau đó cho các gia vị đường, tiêu, bột ngọt và tỏi, ớt sắt lát và một ít nước lọc. Đậy nắp lại, cho lửa nhỏ để mắm thấm đều gia vị, là có thể dùng được. Mắm chiên ngon là khi nước gia vị rút vào thịt mắm, mắm cá lóc chín, ráo, không rả và có màu đỏ xậm sánh với mỡ, trông rất bắt mắt. Mắm cá lóc chiên được ăn kèm với dưa leo, rau thơm, rau hẹ… dùng với cơm trắng. Sự kết hợp hài hòa của thịt mắm cùng các gia vị và rau rém tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn mà khó nơi nào có được. Hãy cùng xem ngay cách làm món ăn hấp dẫn này phía bên dưới nhé.

Mâm cơm gia đình

Cá lóc chiên

Nguyên liệu: 
 
- Mắm cá lóc
- Gừng
- Củ hành
- Tiêu
- Tóp mỡ (nếu thích)
 
Cách làm:
 
- Cá lóc cắt làm đôi.
- Pha chén nước đường: 2-3 thìa cà phê đường, tiêu xay, cho ít nước vào hoà tan.
- Gừng chọn củ nhỏ cắt sợi. Hành, tỏi bỏ vỏ cắt lát.
- Cho ít dầu vào chảo, cho hành tỏi, gừng vào xào thơm.
- Cho mắm vào chiên với lửa thật nhỏ, chiên vàng 2 mặt cho nước đường vào chiên thêm vài phút rồi tắt bếp. Thêm tóp mỡ với ít tiêu xanh cho thơm. Mắm lóc chiên ăn cùng với cơm thêm rau luộc, dưa.

Mắm cá lóc chiên hấp dẫn 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299