Cá Linh chiên giòn sốt mắm me

 CÁ LINH CHIÊN GIÒN

Cá linh là tài sản được thiên nhiên ban tặng cho vùng sông nước miền Tây vào mùa lũ. Đây là loại cá nước ngọt, có nhiều ở miền Tây Nam bộ. Cá linh tươi cho vào bột trộn với lòng đỏ trứng chiên giòn rồi cuộn với rau sống chấm nước mắm me chua ngọt, là món ăn đầu mùa nước nổi của người miền Tây Nam bộ. Chỉ cần gắp một miếng cá lên và chấm cùng nước sốt me, bạn sẽ cảm thấy vị ngon hấp dẫn mà không cầm lòng được. Cùng xem ngay cách chế biến món ăn này các bạn nhé.

Cá Linh chiên giòn sốt nước mắm me

Nguyên liệu làm cá linh chiên giòn chấm sốt mắm me

Cá linh: 300g
Me chín: 40g
Bột tẩm khô chiên giòn: 1 gói
Trứng gà: 2 quả
Rau ăn kèm: xà lách, dưa leo, diếp cá.
Dầu ăn

Nguyên liệu nước mắm me:

Me vắt: 80 – 100g
Ớt hiểm: 3 trái
Tỏi: 3 tép
Gia vị: muối, hạt nêm, đường, nước mắm.

Cách làm cá linh chiên giòn chấm sốt mắm me

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

-     Cá linh chỉ cần ngâm cá với nước muối cho sạch. Sau đó rửa lại bằng nước rồi cho ra rổ để ráo nước. Dùng dao để làm sạch phần vảy cá (tùy theo khẩu vị bạn có thể giữ lại phần vảy).
-     Tiếp theo bạn tiến hành mổ bụng cá để lấy hết phần ruột cá ra. Lúc này bạn nên làm nhẹ tay để không vỡ mật cá, tránh tình trạng cá bị đắng.
-     Bạn cũng phải lấy lớp màng màu đen bên trong mình cá, đây là nguyên nhân khiến cá bị tanh. Sau đó rửa lại với một lần nữa là được.
-     Tỏi bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt đem rửa sơ với nước rồi băm nhuyễn.

Sơ chế cá linh 

Tỏi, ớt băm nhuyễn

Bước 2: Pha bột chiên cá

-     Đập 2 quả trứng gà vào 1 cái tô lớn hoặc thau rồi đánh tan. Tiếp tục cho phần bột chiên giòn vào tô trứng, dùng phới để đánh cho trứng và bột đều vào nhau.
-     Nếu hỗn hợp trên quá đặc bạn có thể cho thêm 1/2 chén nhỏ nước lọc, rồi tiếp tục khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại và mịn là được.

Bước 3: Chiên cá qua bột

-    Cho phần bột tẩm khô chiên giòn ra 1 cái dĩa lớn. Chia cá thành 3 – 4 phần, rồi cho từng phần vào hỗn hợp bột trên, sau đó lăn cá qua bột tẩm khô chiên giòn.
-    Bắc chảo lên bếp và cho vào 1 chén dầu ăn rồi đun nóng, không nên đun dầu quá sôi để cá không bị cháy. Bạn có thể dùng chảo sâu lòng để tiết kiệm dầu ăn nhé.
-    Dầu ăn nóng thì cho lần lượt từng phần cá đã nhúng qua 2 loại bột trên vào chảo để chiên. Bạn nên chiên ở lửa vừa để cá chín đều và không bị khét.

Cá linh chiên giòn          

Bước 4: Làm nước sốt mắm me

- Ngâm me với 1/2 bát cơm nước nóng cho mềm, sau đó cho qua rây chà lấy phần thịt me.
- Bắc nồi (hoặc 1 cái chảo khác) lên bếp. Cho phần thịt me vào đun nóng, khi sôi cho tiếp vào 2 thìa nước mắm, 1,5-2 thìa đường khuấy đều.
- Nêm nếm theo khẩu vị tuỳ ý, sau đó cho ớt, tỏi bằm vào đun cho đến khi mắm me sền sệt là được.

Nước sốt mắm me

Bước 5: Hoàn thiện món ăn và Trình bày
 
-     Xếp cá linh ra đĩa, khi ăn chấm cùng mắm me rất ngon.
-     Có thể ăn kèm thêm vài bông điên điển tươi hay điên điển muối chua rất ngon.
-     -     Những con cá linh béo ngậy, ngọt thịt, vị hơi đắng đặc trưng kết hợp cùng nước mắm me mằn mặn, chua chua, ngòn ngọt thực sự hấp dẫn bạn.


Làm cá linh chiên giòn sốt mắm me chuẩn vị

Vậy là chúng ta đã hoàn tất món cá linh chiên giòn sốt mắm me đặc biệt rồi đây, chắc rằng độ giòn của cá sẽ khiến bạn say đắm, chấm 1 tí nước mắm me chua chua ngọt ngọt ăn rất thích miệng và không biết dừng lại vì độ lôi cuốn của nó là 100% luôn nè.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299