Bông Điên Điển Xào Tép Thơm Ngon Lạ Miệng

 BÔNG ĐIỂN ĐIỂN XÀO TÉP

Tép đồng xào bông điên điển là món ăn dân dã từ nguyên liệu đơn giản, thời gian chế biến nhanh. Bông điên điển và tép đồng là những thứ thực phẩm rất dễ kiếm ở miền Tây mùa nước nổi. Chèo ghe dọc theo bờ kênh hái nắm bông vàng rực, đặt vó trước nhà chừng nửa buổi là cơm trưa có ngay đĩa gỏi bông điên điển trộn tép đồng ngon tuyệt cực kỳ ngon cơm rồi.Bông điên điển xào Tép là món ăn cực kỳ đơn giản để chế biến nhưng lại hấp dẫn vô cùng. Bông điên điển sau khi xào chín vừa giòn vừa mềm, thơm nồng, vị ngọt của tép, vị chát nhẹ, giòn mà hậu ngọt dân dã của bông điên điển hòa vào nhau kèm theo hương thơm ngào ngạt từ bông điên điển làm kích thích người ăn ngay từ hương vị đầu tiên.

Nguyên liệu làm Tép xào bông điên điển
Tép đồng 200 gr
 Bông điên điển 200 gr
Giá 50 gr
 Hành tím
 1 củ Tỏi
3 tép Hành lá
10 gr Dầu hào
1 muỗng cà phê Dầu ăn
2 muỗng canh Giấm
3 muỗng canh Gia vị thông
dụng 1 ít (Đường/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua bông điên điển ngon
Bạn nên chọn những bông vừa hé nhụy, bông tươi vừa mới hái, còn nguyên vẹn, không bị dập nát hay sâu đục khoét.Không nên chọn bông đã nở hết cũng như bông còn xanh, sẽ kém ngon hơn.


Khử mùi tanh của Tép
Để làm sạch và khử mùi tanh của tép, khi mua về bạn rửa sạch với nước.Sau đó cho tép vào 1 cái thau pha 1 muỗng canh muối và 3 muỗng canh giấm, dùng tay bóp nhẹ khoảng 2 phút, rửa sạch lại 2 - 3 lần với nước, để ráo.Bông điên điển tước bỏ cọng cứng, lặt lấy bông sau đó rửa sạch, để ráo.Giá rửa sạch, để ráo. Hành lá cắt bỏ phần rể, rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Hành tím bóc vỏ cắt lát. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.


Ướp tép
Ướp tép với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tiêu, đảo đều và ướp 10 phút để tép thấm gia vị.

Xào tép
Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa làm nóng chảo, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm.Tiếp đến, bạn cho tép đã ướp vào xào và đảo đều tay cho thịt tép săn lại, bạn đảo đều khoảng 5 phút là tép chín.

Xào bông điên điển với tép
- Tép xào đã chín, bạn cho bông điên điển và giá vào xào 2 phút với lửa lớn, nêm nếm cho vừa ăn.Bông điên điển vừa chín tới, bạn cho thêm hành lá cắt nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.
- Cho món ăn ra, đề thêm tí rau răm cho thơm và có màu đẹp, rắc thêm chút tiêu.
-Vị ngọt của tép, vị chát nhẹ, giòn mà hậu ngọt dân dã của bông điên điển hòa vào nhau tạo nên hương vị khó quên. Món này ăn kèm cơm trắng và chấm thêm nước mắm có dầm tí ớt chay là ngon.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299