Trà Sư một khắc chạm

    845 héc ta vuông vức nằm tách biệt với phố xá thị thành. Một khu rừng tràm xanh tươi dày đặc, xanh áp đảo các vùng đất trồng trọt xung quanh. Toàn bộ khuôn viên được bao phủ bởi tràm, bật lên sức sống từ phèn chua đất mặn.

Trà Sư nơi dừng chân lý tưởng của những Hot boy tóc vàng mắt xanh 

    Phải, tạo hóa của thiên nhiên đôi khi không hoàn hảo, có mưa giông bão lũ, thì cũng có lúc mảnh đất như vậy từng rất khô cằn. Nhờ những thế hệ trước đắp công vun trồng mà giờ đây sự hiện diện của cây cối mới lay dậy được niềm hân hoan của sự sống. Rừng tràm Trà Sư như chứng nhân cho tất cả bản ngã sau cùng, dù cho có qua bao nhiêu năm tháng biến động. Một vẻ đẹp thanh thuần, sơ nguyên nhưng không kém phần quyến rũ như cốt cách sâu đậm của đất trời miền Tây Nam xuân nắng hè mưa.

Một góc lữ quán nhâm nhi thức uống ven kênh Trà Sư

Nhạc của rừng 
    “Đồ, rê, mi…”, rừng xanh không đánh lên tiếng nhạc như thế, sự tập hợp chứa quy tắc cộng hưởng từ hệ thống sinh học vạn loài ghép lại thành một bản hòa tấu bất quy chuẩn êm đềm đu đưa cùng gió nhẹ.

Sắc mùa Rừng tràm Trà Sư thao túng mị lực

    Dù nói là rừng tràm nhưng không chỉ có tràm, Không chỉ phong phú về động vật, rừng tràm Trà Sư còn là nơi tụ họp của 140 loài thực vật thuộc 52 họ và 102 chi, trong đó có 22 loài cây gỗ, 25 loài cây bụi, 10 loài dây leo, 70 loài cỏ, 13 loài thủy sinh, 11 loài sinh cảnh, 78 loài cây thuốc và 22 loài cây cảnh cùng quây quần sinh tồn sôi động.


    Từ cái tên mang nhiều ý nghĩa trong dân gian thân thuộc đến khu vườn địa đàng đầy tính nghệ thuật, tiềm năng phát triển du lịch, thương mại thân thiện với môi trường gần như vô hạn, Trà Sư còn gợi mở cảm hứng sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật, văn học, thi ca, phim ảnh cho tất cả những ai chỉ 1 lần đặt chân đến. Thế mới ngộ ra được Rừng Tràm Trà Sư có lực vạn vật hấp dẫn mạnh mẽ đến nhường nào. 
“Rừng tràm đẹp nhất Việt Nam” 
    Đó là “thương hiệu” của Trà Sư đã được kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận. Cho đến nay, Trà Sư vẫn được xem là “bảo tàng” Tràm và thiên đường bèo xanh cho công tác nghiên cứu môi trường rừng và khoa học bảo tồn nguồn gen quí hiếm. Chính yếu tố đặc thù màu mỡ đã khiến Trà Sư chẳng khác gì vương quốc cổ nguyên sinh.

Mật nắng Trà Sư nhẹ tênh

    Ngày nay việc tiếp cận vào địa điểm để tham quan chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Đấy là nhờ sự chuyên nghiệp chỉn chu có sự đầu tư từ những Cty Cổ phần Du lịch An Giang, đưa cánh rừng trở thành tiêu chuẩn cho du lịch miệt vườn, chuẩn sinh thái mà không cần chỉnh. Cảm giác ngồi trên thuyền trôi chầm chậm băng qua hệ thống kênh rạch dày đặc trên tấm thảm bèo trôi, lướt nhè nhẹ qua cánh đồng sen nở bát ngát hay ngắm nhìn cảnh vật hùng vĩ xung quanh, thử hỏi lại bản thân liệu trong đời ta sẽ được ngắm thêm bao nhiêu lần ‘hoàn hảo’?    
    Hay ai có đôi chân không mỏi, hãy chọn cách bay nhảy trên cầu tre vạn bước uốn lượn xuyên qua từng hàng tràm với nhiều thế đứng lạ thường. Thản bộ qua mấy nhịp cầu tre để có được cảm giác như thanh xuân đang chắt chiu một lần quay trở lại. 
    Tùy “gu” của mỗi người, cách nào cũng là những trải nghiệm tuyệt vời cả. Chi phí cho một tour tham quan chẳng đáng bao nhiêu nhưng sẽ mang lại vô vàn sự thích thú. Tại nội khu, đẩy đủ dịch vụ ăn uống với nhiều thực đơn đặc sản “đưa cơm”. Càng đông càng vui. Về với tự nhiên tức là phải “tự nhiên” như ở nhà.

Mấy nhịp cầu tre cùng nhau qua

    Cố gắng dành khoảng lặng cuối tuần để làm một chuyến thật hay hay, Trà Sư lúc nào cũng chào đón. Sự giản dị từ mảnh đất, cảnh vật tới con người chính là nguyên do ai đi rồi cũng muốn quay lại nhiều lần.
Yên Bình 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299