Người Tây khám phá Miền Tây

    Dưới ánh nắng 35, 36 độ cận hè mà rừng tràm Trà Sư vẫn mát tươi như vậy. Thân tràm cao ráo, tán tràm xanh, dang thân mình che đi sức nóng, tạo bóng râm cho khách dạo chơi tứ bề. Trước khi đón nhận những cơn mưa ngày hạ sắp đến, thì rừng Tràm Trà Sư vẫn tưng bừng đón khách dẫu đã qua cái Tết sum vầy.
    Biết rằng, Tết đương tới nghĩa là Tết đương qua, nhưng thanh xuân trong ta chưa thấy tuổi già. Mỗi buổi sớm mai tận hưởng thanh âm của cuộc sống, nhìn cánh cò bay lả bay la.
Cò trắng Trà Sư
    Khi ta dần trở về nhập cuộc với bộn bề công việc, thì với người nước ngoài lại bắt đầu dã ngoại du xuân, với họ ngày nào cũng là nghỉ dưỡng.
    Chính vì sự ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa đi du lịch vào mỗi cuối tuần nên dường như mọi người luôn mang trong mình kiểu tư duy rất thoáng, sẵn sàng đi bất cứ đâu chỉ cần mình thích, dù ở miền Tây.
Mộc mạc chân phương và xanh mướt mát
‘Tây’ ở phương Nam
    Nhập gia tùy tục, sự giản dị hiện diện đồng đều bên trong cánh rừng xanh mơn mởn, vấn vương trên tóc thoảng mùi tràm. Nụ cười ở đấy, không lo âu, suy nghĩ. Cứ dạo chơi rong ruổi, chụp lại những bức ảnh làm kỉ niệm muôn đời. Âm thanh của đất trời và cảnh sắc thiên nhiên là thứ ngôn ngữ như câu hát chung của nhân loại, cùng cảm nhận, khám phá tìm lấy sự ‘zen’ trong tâm hồn. Thứ rào cản duy nhất có lẽ nằm ở khâu giao tiếp, nhưng rất tiếc, điều ấy không xảy ra. Đội ngũ hướng dẫn viên du lịch ở khu du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư hầu như ai cũng thông thạo đủ để mô tả chi tiết về những đặc điểm đầy thú vị ở Trà Sư.
Khách Tây rất chịu khó len lỏi vào nơi thanh vắng nhất của Rừng tràm Trà Sư
    Lắng nghe chất giọng người miền Tây chân phương giản dị nói tiếng Anh, ôi sao thật dễ mến. Kể cả phong thái cũng mười phần giản dị, thanh thuần như cái ‘vibe’ bẩm sinh của Trà Sư kể từ khi tồn tại trên mảnh đất phương nam đầy nắng gió.
Không bỏ lỡ nhịp nào
Trà Sư hơn cả 5 sao trong hành trình du lịch
    Sau khi bước qua chiếc cầu Kiều lãng mạn, dẫn lối vào khu rừng Tràm Trà Sư, bạn có hai lựa chọn để khám phá. Một là đi thuyền kayak, lênh đênh trên mặt nước mịn mịn đầy bèo, từ từ chiêm ngưỡng cảnh sắc xanh mướt của rừng tràm.
    Ngước nhìn hai hàng tràm cao niên nghiêng mình trên đôi bờ, chiêm ngưỡng sức sống quần tụ của 70 loài chim thuộc 13 bộ và 31 họ, trong đó có hai loài chim quý hiếm đã được ghi trong Sách đỏ Việt Nam là giang sen và điên điển phương Đông. Bên cạnh đó, còn chứa thêm 11 loài thú thuộc 4 bộ và 6 họ, với các bộ có số loài nhiều nhất là gặm nhấm và dơi, trong đó có cả loài dơi chó tai ngắn quý hiếm. Ngoài ra, Trà Sư còn âm thầm nuôi nấng 25 loài bò sát, ếch nhái, kể cả những loài rắn độc. Dưới mặt nước, có 10 loài cá xuất hiện quanh năm và 13 loài chỉ xuất hiện vào mùa lũ, tạo nên bể thủy sinh đa dạng, độc đáo.
    Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đi bộ giữa thiên nhiên, Cầu Tre Vạn Bước xuyên rừng dường như vô tận chính là lựa chọn lý tưởng. Từng sải chân vui đùa luôn được khắc ghi mỗi giây vào trong khung hình, để hành trình còn sao lưu mãi mãi.
Ngắm nhìn không gian Trà Sư trên cầu tre vạn bước
Thứ 7 tuần 2 ?
    Dù lựa chọn cách nào để trải nghiệm rừng Tràm Trà Sư thì bạn cũng sẽ có những xúc cảm tương tự. Vẻ đẹp hoang sơ, sự đa dạng sinh học mang lại cho ta những cảm xúc thư thái chưa từng. Tận hưởng khoảnh khắc, lắng nghe âm thanh của chim muông, và thưởng thức làn gió mát lành, hương thơm đặc trưng cô đọng từ mật ong cho hương vị không nếm cũng biết tựa như đường.
Trải nghiệm với mô hình ong Trà Sư
    Rừng tràm Trà Sư luôn trỗi lên sức sống mãnh liệt từ mạch nguồn châu thổ và để từ đó cho ta thấy sự thay đổi từng ngày trong con mắt của du khách Âu – Á. Trà Sư có nhịp điệu biến tấu lạ thường, đôi lúc chân tình nhưng đôi khi thật điệu nghệ điện ảnh. Hiệu ứng tắc kè hoa tuyến tính với thời không, ngày ngày được bảo tồn cùng phát triển, mang theo những nguyện vọng vươn tới đỉnh cao. Lỡ ghé Trà Sư rồi, khó quên được lắm…người ơi !
Bách Hoa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299