Một thoáng “Tết xưa” Trà Sư

 

Phông nền Tết cổ truyền - đúng chất xưa


    Tết Nguyên Đán là ngày lễ có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, đây là ngày để mọi người đều đoàn tụ với gia đình, trở về quê hương và nhớ về tổ tiên. Tiết Xuân về là thời điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Cho đến nay trong giá trị văn hóa tâm linh của người Việt chưa có lễ tết nào được xếp trên Tết Nguyên Đán. Giá trị tinh thần của Tết Nguyên Đán là của chung cộng đồng dân tộc, dòng họ, gia đình và mỗi người. 

Rừng Tràm Trà Sư cũng không ngoại lệ, kế thừa tinh hoa văn hóa “Tết xưa” tất bật công tác chuẩn bị, trang hoàng tạo không khí xuân tươi rộn ràng trên phông nền hoài cổ. Năm nay, các hạng mục trang trí tết được những người thợ khéo tay trưng dụng từ chất liệu mây, tre, nứa, rôm, thân cây tràm khô, thân cây dừa…tạo hình độc đáo mới lạ, rất hấp dẫn trẻ con. Ngoài ra, những tấm khăn trải bàn decor được sưu tầm từ họa tiết chim công - chim phượng nền đỏ rực.

Du khách cũng tranh thủ diện áo dài theo xu hướng

Phong vị Tết Việt cũng được Trà Sư tô đậm tròn đầy ý nghĩa như hai câu thơ:

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”

Nơi lưu dấu - phim trường Đất Rừng Phương Nam


Từ món dùng để thờ cúng, ăn uống trong dịp đầu xuân (bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành) đến những thứ thuộc về văn hóa (câu đối), tâm linh (cây nêu trừ quỷ), vui chơi (tràng pháo) đều có đủ. Ở miền Tây, người dân thường dân cúng tổ tiên, trời đất tượng trưng cho đạo lý sống yêu thương và tri ân “Bánh Tét” đọc chạy từ “Bánh Tết” cái tên gắn liền với sự tích Vua Quang Trung. Biểu tượng những đòn bánh tét khổng lồ thường niên cũng được bày trí trong hoa viên Trà Sư.

Bên thềm xuân đến, Trà Sư nôn nao khoác lên mình “tấm áo mới” lung linh, kiều diễm nhất trong bốn mùa, như sự nhắc nhớ, tôn vinh Tết dân tộc. Tất cả khung cảnh được nâng niu, chăm chút của bàn tay khéo léo, cùng sự sáng tạo không ngừng nghỉ của “người làm du lịch”.

Khách quốc tế cũng rộn ràng đi “Tết Việt”

    Thời gian qua, Trà Sư ghi điểm trong mắt khách du lịch trong nước và quốc tế và ngày càng thu hút bởi chính chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp đầy nhiệt quyết, thân thiện. Bắt kịp xu thế mới, nhu cầu ngày càng cạnh tranh của thị trường du lịch nên Trà Sư chú trọng phân tích, không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng sản phẩm du lịch.

Khách tây vô cùng hứng thú thưởng thức bánh dân gian miền Tây

Trà Sư chiều lòng được đại đa số khách quốc tế, xong Tết Nguyên Đán cũng là lúc khách quốc tết “rộn ràng” đặt vé khám phá thiên nhiên, trải nghiệm “ăn tết Việt” trong không khí náo nhiệt, sôi động lan tỏa hình ảnh, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc đến với bạn bè quốc tế.

Họ thường rất thích ngồi trên xuồng len lỏi dọc theo những dòng kênh xanh mát, ngắm nhìn đủ loài chim bay lượn tìm mồi, cất tiếng gọi bầy huyên náo cả không gian. Từng đàn chim cả trăm con sải cánh tạo nên một cảnh tượng thanh bình quyến rũ. Hoặc đi tản bộ thong dong hít thở không khí trong lành với mùi dược liệu hương tràm thoảng đưa hương thật thư giãn.

Những hoạt động chèo thuyền du ngoạn trên con đường nước nổi, chạy xe đạp đôi dạo mát quanh rừng xanh kỳ diệu, hay chơi trò chơi dân gian chạy xe đạp qua cầu khỉ, bơi thúng, kéo co…Lên đồ bà ba, khăn rằn du khách sẽ trở thành dân chơi miền Tây “sành điệu - chính hiệu” lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng đội nhóm của mình.
 

Khách yêu thích sự thư giãn ở đây

Và rồi cuộc sống lại bắt đầu một chu trình mới mọi người trở về với công việc thường nhật của mình. Niềm vui trọn vẹn của những ngày đầu năm sẽ lâng lâng theo ta đi suốt mười hai tháng.

Thứ còn đọng lại là tình cảm, kỷ niệm gia đình sum vầy có được trong những ngày Tết như một trợ lực mạnh mẽ giúp bạn gặt hái thành tựu mới trong tương lai. Đong đầy của Tết hiện đại trên phông nền của nét đẹp Tết Xưa. Đó là cách mà chúng ta tận hưởng Tết trọn vẹn nhất.

 

 

Minh Ngọc
 
 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299