Rừng Tràm Trà Sư - Khu Rừng Tràm nguyên sinh đẹp nhất miền Tây

 

ĐIỂM DU LỊCH MÙA NƯỚC NỔI 
NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN MỘT LẦN

Miền Tây là vùng đất sông nước trù phú với nhiều cảnh thiên nhiên. Lối sống bình dị và sự chân chất của người dân nơi đây chính là sức hút hấp dẫn nhiều du khách đặt chân tới vùng đất này. Mỗi tỉnh miền Tây đều có những nét đặc biệt riêng. Như Bến Tre nổi tiếng với dừa, các khu du lịch trò chơi dân dã. Tiền Giang được biết đến với bốn cồn nổi tiếng Long Lân Quy Phụng, …. Trong các tỉnh Miền Tây, An Giang nổi tiếng với không chỉ là nơi vừa mộc mạc với vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn là nơi có nhiều nền văn hóa của các tôn giáo, dân tộc giao thoa.


Một địa điểm thiên nhiên xinh đẹp mà khi nhắc đến An Giang du khách nào cũng nhất định sẽ ghé thăm. Đó là Rừng tràm trà sư.

Trà Sư nhìn từ trên cao

Rừng tràm Trà Sư nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên và một phần trên xã Ô Long Vỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Đây là rừng ngập nước tiêu biểu của miền Tây. Do đó nơi đây mang các nét đặc trưng của khu rừng ngập mặn, nhưng cũng có những nét đặc trưng thu hút của riêng mình. Rừng tràm Trà Sư là nơi cư trú của hàng trăm loại chim, thú và các loại thủy sản khác nhau.

Các loài chim, cò quý hiếm 

Kết hợp với thảm thực vật như dương xỉ, tràm, bèo, sen, súng,… Tạo ra cảnh sắc xanh mướt và đầy sinh động cho cả một khu vực mênh mông sông nước.

Một thảm bèo xanh ngát, trải dài 

Nếu bạn đến rừng tràm bạn sẽ được đi 2 loại thuyền: một loại thuyền động cơ để đi vào bên trong sâu của khu rừng; một loại thuyền nhỏ được chèo để được từ từ nhìn ngắm khung cảnh rừng ngập nước. Trải nghiệm cảm giác bóng mát của rừng tràm, nhìn cá nhảy dưới chân bèo, vài loài chim đậu trên cây.

Thuyền ba lá ngắm cảnh rừng ngập nước


Thuyền động cơ đưa vào sâu trong rừng

Mùa đi du lịch rừng tràm đẹp nhất là mùa tháng 9 đến tháng 11. Lúc này là thời điểm bèo sinh sôi xanh cả một vùng nước kèm với các sắc hoa mùa nước nổi. Hoặc bạn có thể đi vào mùa sen súng nở tháng 6 – 7, sắc hoa sen súng rực rỡ cũng tạo ra những phong cảnh tuyệt vời để bạn sống ảo.

Hoa sen nở vào tháng 6-7

Thời điểm đến rừng tràm bạn có thể chọn vào sáng sớm 7h – 9h là thời điểm ít du khách, chim rời tổ bạn có thể ngắm được động vật ở đây. Hoặc chiều 5h – 6h là thời điểm chim về tổ theo đàn. Lên gác ở rừng tràm ngắm các đàn chim về tổ cũng rất thú vị.

Ngoài cảnh vật thì món ăn ở khu rừng tràm cũng rất ngondân dã đầy chất miền tây như cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển,….. Mà giá cả cũng rất phải chăng. Hãy trải nghiệm thiên nhiên xinh đẹp đậm chất miền tây tại rừng tràm trà sư. (Nguồn sưu tầm) 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299