Rừng Tràm Trà Sư - Hội tụ tiềm năng du lịch An Giang


RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

HỘI TỤ TIỀM NĂNG DU LỊCH

Là một trong những địa điểm du lịch nổi bật của tỉnh An Giang, hằng năm thu hút hàng chục ngàn du khách trong nước và quốc tế. Vẻ đẹp của rừng tràm Trà Sư mang một vẻ đẹp dung hòa trong lành của các hệ sinh thái động, thực vật vô cùng phong phú, cả một không gian mênh mông xanh mượt, nơi đây đã mang nét đặc trưng riêng biệt khi đến với quê hương An Giang. 

Trà Sư qua fly cam

Nhiều loài chim, cò quý hiếm

Trích Cồ tìm thức ăn

Còng cọc, cò ruồi, cò tuyết 

Thành phố bồ câu

Rừng tràm Trà Sư An Giang – Thiên đường xanh ngập nước

Lung bèo vào mùa nước nổi

Cung đường bèo

Nằm cách biên giới Việt Nam và Campuchia chỉ 10 km, bên cạnh đó cũng là vùng rốn của khu vực Tứ Giác Long Xuyên, Rừng Tràm Trà Sư thuộc vùng núi “Thất Sơn” lẫy lừng của Núi Cấm –  xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, nơi kết tinh nền văn hóa ẩm thực lâu đời của 4 dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer, đồng thời cũng là khu rừng ngập nước tiêu biểu của vùng Tây Sông Hậu, dự trữ nguồn thiên nhiên có giá trị lớn về đa dạng sinh học, khí hậu mát mẽ, trong lành được mệnh danh là “ lá phổi xanh” của vùng tây Nam Bộ, nơi sinh sống của nhiều loài chim, cò, động vật hoang dã, thủy sinh vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam. Vì thế, Rừng Tràm Trà Sư hội tụ rất nhiều tìm năng phát triển ngành du lịch An Giang nói riêng và cả Việt Nam nói chung.

Cẩu Kiều Trà Sư

Cẩu Kiều với điểm nhấn tổ chim bồ câu trắng

Cẩu Kiều to lớn, hoành tráng

Sau khi Tỉnh An Giang thực hiện chủ trương xã hội hóa lĩnh vực du lịch. Từ cuối năm 2018 Tập Đoàn Sao Mai đầu tư khai thác 159 ha ( trên tổng 850 ha diện tích rừng) trong thời gian 20 năm, được công ty cổ phần Du Lịch An Giang (là công ty thành viên thứ 16 của Tập Đoàn Sao Mai) tiếp nhận, bên cạnh chủ trương khai thác giữ nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ của khu rừng thì công ty cũng khẩn trương cho qui hoạch tổng thể theo hướng tôn tạo lại, đầu tư cải tiến rất nhiều hạng mục, công trình, dịch vụ phục vụ tốt cho việc tham quan của du khách được dễ dàng và thuận lợi hơn. Những dịch vụ được chú trọng đầu tư như cảnh quan du lịch, ẩm thực, vui chơi giải trí và tìm năng phát triển những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Với những thành tựu nổi bật trong 3 năm liên tiếp trở lại đây 2019-2021 Rừng Tràm Trà Sư đã vinh dự được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “Rừng Tràm đẹp và nổi tiếng nhất ở Việt Nam để du lịch vào mùa nước nổi” và danh hiệu “ Cầu Tre trong rừng Tràm dài nhất Việt Nam” hiện nay Rừng Tràm Trà Sư đã trở thành khu du lịch vô cùng nổi tiếng.

Xác lập kỷ lục của tổ chức kỷ lục Việt Nam

Căn nhà trống - mái trên cầu tre

Cầu tre xuyên rừng

Điểm ngắm chim, cò trên cầu tre

Ngoài những thành công từ việc đầu tư các hạng mục công trình như: Cầu tre vạn bước, Căn nhà trống mái trao duyên, Thành phố bồ câu, Sân ngắm chim trời, thiên đường hoa giấy ngũ sắc, kiến trúc tác phẩm “ Cầu Kiều”, cung đường xe đạp tình yêu. Với khoản đầu tư lên đến vài chục triệu USD thì Tập Đoàn Sao Mai cũng đang tập trung đầu tư xây dựng khu sinh thái nghỉ dưỡng có quy mô lớn, đầu tư về mặt kiến trúc, chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Đến với Trà Sư nhiểu du khách không khỏi trầm trồ rằng hầu như góc ngách nào cũng có thể là nơi để “ sống ảo”, trãi nghiệm không khí trong lành, mùi hương hoa tràm giúp du khách có cảm giác sảng khoái đầu óc. Bên cạnh đó, sự ảnh hưởng văn hóa của các vùng miền đã tạo cho Trà Sư một nền văn hóa ẩm thực phong phú với nhiều món ăn dân dã, truyền thống tươi ngon như: gà hấp lá trúc, gà đốt Ô Thum của dân tôc Khmer, đặc sản các món ăn cá linh: cá linh kho lạc, kho mía, chiên bột, ếch nấu lá giang, món vũ nữ chân dài, mắm Châu Đốc, bánh xèo, bánh bò Thốt Nốt, bánh Kà Tum, mật ong hoa tràm, tinh dầu hoa Tràm. Những tiềm năng vốn có này đã hòa quyện với hình ảnh một Rừng tràm thơ mộng nhưng không kém phần trẻ trung, năng động tạo nên một Trà Sư hấp dẫn và thu hút đối với du khách trong nước cũng như quốc tế.

Tàu máy đưa du khách tham quan khu rừng
 
Bến xuồng chèo tay

Tham quan rừng bằng tàu máy



Trước ảnh hưởng của dịch covid 19, để đạt được những thành tựu và danh hiệu danh giá trong thời gian qua, rừng tràm Trà Sư không chỉ dựa trên tiềm năng du lịch hiện có mà còn dựa trên sự quyết tâm của Tập Đoàn đầu tư, sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây, và quan trọng hơn thì trước diễn biến vô cùng phức tạp của tình hình dịch covid 19 thì Rừng Tràm Trà Sư luôn là điểm đến hấp dẫn và an toàn hàng đầu hiện nay.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299