Nha Đam nước mát thanh nhiệt

 NHA ĐAM ĐƯỜNG PHÈN

Những ngày thời tiết nóng bức, cách giải nhiệt hiệu quả cho cơ thể chính là bổ sung nước thật nhiều để tinh thần luôn sảng khoái và đầy đủ năng lượng.
Một trong những loại thức uống được lựa chọn hàng đầu vào thời điểm này chính là nha đam đường phèn vì tính mát tự nhiên và hương vị thơm ngon đặc trưng của nó.


Nha đam đường phèn lá dứa:

Nước nha đam đường phèn là một trong những thức uống phổ biến giúp bạn thanh nhiệt tuyệt vời ngày nắng nóng. Kết hợp thêm vị thanh thanh, thơm mát của lá dứa, chắc chắn chị em sẽ có món uống ngon lành để nhâm nhi cả ngày.


Nguyên liệu: 500g nha đam, 200g đường phèn, 1 bó lá dứa, Bông ngò



Cách thực hiện:
 
Đầu tiên, gọt vỏ nha đam, xắt miếng vừa ăn rồi đem bóp với muối trong 3 phút cho bớt nhớt. Sau đó, rửa lại nha đam qua nước lạnh, để ráo. Bắc nồi lên bếp, cho lá dứa vào đun sôi cùng 1,5 lít nước. Đến khi dậy mùi thơm, vớt lá ra, thêm tiếp bông ngò, đường phèn vào tiếp tục nấu.

Cắt từng khúc, bỏ phần gai 2 bên sườn

Rửa sạch nhớt dưới vòi nước

Cắt thành hạt lựu


Đường tan, nước sôi thì tắt bếp. Đổ nước vừa nấu qua rây để loại bỏ cặn. Sau đó, cho nước lại vào nồi, thêm nha đam, nấu sôi thêm 10 phút là hoàn thành. Để bảo quản lâu, chị em có thể đợi nguội rồi cho vào chai cất vào ngăn mát tủ lạnh.


Tác dụng của nha đàm đường phèn lá dứa:

Nha đam chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit amin, enzyme có lợi cho cơ thể. Nó giúp duy trì năng lượng, tăng cường lưu thông máu, giúp tiêu hóa tốt hơn, chống viêm, kháng khuẩn, chữa lành vết thương, … Ngoài những công dụng này ra, nha đam còn là sản phẩm dưỡng da hoàn hảo và giảm cân hiệu quả.
Ngoài cách đắp trực tiếp lên da, nha đam còn hỗ trợ chăm sóc da từ bên trong thông qua việc chế biến thành các loại đồ uống như sữa chua, chè. Nếu bạn vừa muốn sức khỏe dồi dào vừa muốn da đẹp, dáng chuẩn thì cách nấu nha đam đường phèn lá dứa là sự lựa chọn thông minh.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299