Chanh Dây

 NƯỚC CHANH DÂY

Chanh dây là một trong những loại trái cây được sử dụng nhiều trong pha chế đồ uống, làm bánh và nấu ăn. Chanh dây thơm, màu vàng bắt mắt và vị chua thanh hấp dẫn. Chanh dây làm nước ép nguyên chất làm thành nước uống rất ngon.


Nguyên liệu pha nước chanh dây:

3 quả chanh dây 100gr
Đường cát 50ml nước trà loãng
Lá bạc hà trang trí
Đá viên
Dụng cụ pha nước ép chanh dây: muỗng khuấy, dao, ly thủy tinh, dao.

Chanh dây tươi

Đường cát

Bạc hà

Đá viên
 
Cách làm nước chanh dây:

Sơ chế chanh dây:
-     Chanh dây bạn chọn những quả vỏ căng, bóng, có màu đỏ đậm, ngửi thơm và cầm nặng tay.


-     Cắt đôi quả chanh và dùng muỗng nạo lấy ruột quả cho vào chén nhỏ. Tiếp theo, bạn thêm 100gr đường cát vào, khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu tan đều là được syrup chanh dây nhà làm thơm ngon và chất lượng.

Cắt đôi quả và nạo lấy phần ruột
 
Pha chế nước chanh dây:
-     Bạn cho vào ly 60ml syrup chanh leo, 30ml nước trà loãng để nguội, khuấy đều rồi thêm đá viên vào. Cuối cùng, bạn trang trí thức uống với lá bạc hà là đã có ngay thức uống mát lạnh, chua chua, ngọt ngọt để giải khát ngày nắng nóng.

Các bước làm nước chanh dây đơn giản
 
-     Phần syrup chanh leo còn lại, bạn cho vào hũ thủy tinh nhỏ, đậy kín nắp, đặt trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Nếu bạn kinh doanh đồ uống, bạn có thể làm syrup chanh leo với số lượng lớn, giúp tiết kiệm thời gian pha chế, phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.

Làm syrup chanh leo để dùng lâu dài

Tác dụng của nước chanh dây:

Chanh dây giàu vitamin C và một số chất chống oxy hóa khác tác dụng tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, phòng chống sự xâm nhập của vi khuẩn.


Chanh dây là thức uống xoa dịu tâm trạng, giảm stress hiệu quả. Người mắc chứng mất ngủ và các bệnh liên quan đến giấc ngủ thường xuyên dùng chanh dây sẽ giúp nhanh chóng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Tốt cho tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch
 
Chanh dây cũng là thực phẩm giàu vitamin A, giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, quáng gà và thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi.
Bên cạnh đó, chanh dây có chứa chất xơ, có tác dụng nhuận tràng, thải độc, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác.


Ngoài ra, uống nước chanh dây còn có tác dụng giảm cân, chữa hen suyễn, cải thiện sức khỏe xương và người bệnh tiểu đường.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299