Những điểm dừng chân đẹp nhất Trà Sư

 Nếu bạn đang có kế hoạch đến rừng tràm Trà Sư  nhưng chưa biết check in ở những địa điểm đẹp nào thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những điểm dừng chân đẹp nhất ở KDL. Trà Sư.


TUYỆT TÌNH CỐC

Ngay cổng chính, bạn sẽ thấy được cổng chào ‘’KDL. Sinh thái Rừng Tràm Trà Sư’’. Nằm cạnh bên đó chính là căn nhà sàn gỗ Trà Sư cổ điển, được các kỹ sư và chuyên gia nghiên cứu kĩ lưỡng thiết kế cùng tone nâu đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, đồng thời được bố trí dàn bông Giấy đủ màu sắc lên hình là cực tỏa nắng luôn. Có một điều rất đặc biệt là đi sâu vào đằng sau ngôi nhà gỗ theo lối cầu thang xuống, bạn sẽ thấy ngay ‘’Tuyệt Tình Cốc - Trà Sư’’ một cảnh tượng y như trong phim cổ trang, phía bên sông là thành phố bồ câu, phía trước mặt là ‘’ Cầu Kiều Trà Sư’’ bắc qua sông, phía dưới là mặt hồ kênh Trà Sư cùng dàn hoa nhiều màu sắc rất lãng mạn và nên thơ, đứng tại đây chụp một bức ảnh kèm caption ngắn gọn ‘’ Ai mang cô đơn đi!’’ thì chắc chắn sẽ có nhiều người đổ gục vì bạn thôi, đừng bỏ qua cơ hội này nha.




CẦU KIỀU 


Cầu kiều Trà Sư là một tuyệt tác nghệ thuật được ra mắt vào ngày 20 - 08 - 2020 được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm của công ty Astar với ý tưởng độc đáo, chiều dài gần 100 mét và có độ thông thuyền 7 mét, nguyên liệu chính được xây dựng bằng thân gỗ nguyên khối nhập khẩu từ Châu Phi. Cách điệu cổ điển của Âu và Á, đặc biệt điểm nhấn là chuỗi lâu đài chim bồ câu, điểm xuyến với những vườn hoa mini trên cao tạo nên cảnh sắc long lanh và thơ mộng khiến mọi người phải “lịm tim” ngay ngõ thiên đường.

‘’Muốn sang thì bắt Cầu Kiều’’. Đúng như lời của Nguyễn Du nói vậy,  từng nhịp cầu mỹ miều, nâng niu từng bước chân của du khách gần, xa chạm đến thiên đường xanh của cánh Rừng Tràm bạt ngạt. Chỉ cần đứng ngay ở vị trí giữa cầulọt vào ống kính nhiếp ảnh đẹp mê hồn, du khách có thể ngắm nhìn cánh rừng tràm nguyên sinh trải dài tít tắp, xa xa là toàn cảnh miền biên viễn bình yên xinh đẹp.







THIÊN ĐƯỜNG HOA GIẤY 


Theo từng bước chân qua từng bậc thềm của ‘’ Cầu Kiều Trà Sư’’. Bạn sẽ chạm ngay đến với ‘’ Thiên đường hoa giấy’’. Hình ảnh một dàn hoa giấy hồng, đỏ, cam, tím và trắng trải dài theo dọc con đường đi khiến nơi này như được nhuộm thêm màu sắc cầu vòng thơ mộng và lãng mạn. Tuyệt nhất là khi những tia nắng lúc ban mai hoặc chiều tà tràn ngập lên những cánh hoa giấy làm chúng đẹp hơn lúc nào hết. Ngoài ra còn có thêm sự điểm xuyến của các loài hoa khác như: Trâm ổi, Osaka, Dừa cạn, góp phần làm tăng thêm sự huyền ảo cho nơi này. Với background rực rỡ như này chắc chắn bạn sẽ có được những tấm hình sống ảo chất lượng, cực kỳ thích hợp để chụp ảnh và tản bộ cùng nhau. Đừng chần chừ gì nữa nhanh nhanh lập kèo cùng hội bạn thân cùng săn lùng những góc hình lung linh nhất nhé.




CẦU TRE VẠN BƯỚC 

Cầu Tre Vạn Bước là công trình tập hợp trên 500.000 cây tre luồng Thanh Hóa được đưa đến Trà Sư  làm vật liệu xây dựng và được thi công trong vòng 40 ngày, được xác nhận vào sách kỷ lục Việt Nam là cầu tre dài nhất vào ngày 15/01/2020. Trên chiếc cầu tre với chiều dài xuyên rừng hơn 2km gồm nhiều đoạn nối liền nhau duyên dáng uốn lượn. Có thể nói mạng lưới giao thông “Tre” như những cung đường tuyệt đẹp len lỏi qua từng hàng tràm cổ thụ. Đi lang thang vào sâu trong rừng trên chiếc cầu tre tụa ‘’Rồng Trúc Bạch’’, Bạn sẽ tận hưởng được cảm giác thời gian như trôi chậm lại để hòa mình vào thiên nhiên không khói bụi, không ô nhiễm tiếng ồn, không bê tông cốt thép, vạn nhịp cầu tre như cánh tay nối dài làm bệ đỡ để đưa bạn đắm mình giữa bầu không khí trong lành tràn ngập tiếng chim kêu đem đến cho bạn một chuyến du lịch nhiều trải nghiệm và thú vị.





MÁI TRỐNG TRAO DUYÊN


Đã đặt chân đến với ‘’ Cầu Tre Vạn Bước’’ bạn chỉ cần đi tiếp 200m nữa
 để đến ngay với căn nhà ’’ Mái Trống Trao Duyên’’. Đây là điểm nhấn đặc biệt của cây cầu tre và được các kiến trúc sư đầu tư nghiên cứu xây dựng rất kĩ lưỡng được ghép từng cây tre kì công trong vòng 30 ngày để tạo nên cặp đôi gà Trống - Mái để thấy được tâm huyết của nhà đầu tư rồi.
Khung cảnh không chỉ dựng lên với mục đích phục vụ khách du lịch ghé thăm và check-in, mà còn mang thêm ý nghĩa của nhà đầu tư gửi gắm vô đó, là tình yêu đôi lứa, sự chung thủy của cặp đôi nam - nữ luôn hướng mắt nhìn về phía  nhau. Do đó nơi đây đã trở thành một địa điểm ‘’ Chụp ảnh cưới’’ thu hút rất nhiều các studio từ các tỉnh trong nước ghé thăm.
Nếu bạn cảm thấy mỏi chân thì vào ngay bên trong căn nhà nhé vì ở đây mình khẳng định với bạn là đã có ghế trang bị sẵn cho bạn nghỉ ngơi, không gian lại thoáng mát, chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi sự xuất hiện  hàng loạt  tranh ảnh của các loài chim quý hiếm được bố trí và treo sẵn trong căn nhà này. Đừng quên ghi hình lại ngay nha vì biết đâu vô rừng bạn sẽ thấy được sự xuất hiện của chúng tận mắt nhé.
Nếu đã đến ‘’Rừng Tràm Trà Sư’’ rôi thì các bạn đừng bỏ sót địa điểm này nha, đây là một trong những điểm hot nhất của Trà Sư không thể thiếu trong album ảnh.



THÀNH PHỐ BỒ CÂU


Theo bảng chỉ dẫn bạn sẽ đến ngay với Thành Phố Bồ Câu, trước mắt bạn là khung cảnh một bến tàu Châu Âu có thật ở Việt Nam à nha, điểm check in sống ảo nằm trong top các điểm dừng chân đẹp nhất của Trà Sư luôn. Nơi đây được dựng lên với hàng loạt các
“Lâu đài bồ câu” cao vút  bằng gổ mang một màu trắng tinh khôi là nơi ở của hàng trăm chú chim bồ câu.
Từ lâu bồ câu được xem là sứ giả của sự hòa bình thì bồ câu ở Trà Sư cũng mang trên mình sứ mệnh giống như vậy. Ngoài ra còn đóng vai trò là những cô, câu lễ tân rất hiếu khách và thân thiện. Bạn chỉ cần cầm trên tay thức ăn và xòe tay ra, chắc chắn sẽ thu hút những chú bồ câu có đôi mắt tròn xoe, long lanh và bộ lông mượt mà sẽ bay đến xà vào lòng bàn tay bạn, đôi khi lại đùa giỡn bay nhảy xung quanh bạn một cách rất dễ thương và đáng yêu.






RỪNG TRÀM ĐỊA ĐÀNG 


Tắc ráng (Tàu máy) là một phương tiện thú vị khám phá rừng tràm Trà Sư, bạn tha hồ đắm chìm cảnh mênh mông sông nước, tận hưởng sự mát mẻ của thiên nhiên rừng tràm. Đồng thời, giúp bạn tiết kiệm được một đoạn đường mà không mất khá nhiều thời gian và công sức đi bộ. 
Lên thuyền xuyên qua những con rạch hơn 2km tiến thẳng vào bên trong. Đến vùng lõi, len lỏi giữa những con rạch nhỏ, qua những tán tràm tại đây bạn sẽ gặp ngay ‘’Rừng Tràm Địa Đàng’’ đây là khung cảnh đẹp nhất của Rừng Tràm bởi xung quanh là một màu xanh của những  lớp bèo xanh mướt  phủ kín bề mặt nước cùng  hai dãy tràm rẽ đổ vào nhau hệt như ‘’ cổng trời’’ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và thơ mộng. Nếu đến Trà Sư mà không có lấy một bức ảnh tại đây có lẽ Bạn sẽ buồn đến ‘’phát khóc’’ đấy.
Ngoài ra tàu máy cũng sẽ đưa bạn đi qua thung lũng Sen, Bèo được tận mắt nhìn thấy rất nhiều loài chim quý hiếm trú ngụ. Du khách có thể thấy người dân địa phương thu hoạch mật ong hoa tràm dọc đường từ các thùng nuôi đặt trong rừng. Thế nên đừng quên sử dụng dịch vụ Tàu máy khi bạn muốn có những tấm ảnh để đời nha.






ĐƯỜNG RAY XE ĐẠP 

Đi xe đạp dạo quanh rừng tràm cũng là một trải nghiệm vô cùng thích thú tại Trà Sư. Chỉ với 50,000 vnđ/ 1 chiếc là bạn có thể thuê xe đạp từ để đi lại, tham quan và tận hưởng khung cảnh mát mẻ của rừng Tràm. Không chỉ vậy, trải nghiệm đi xe đạp tại rừng tràm còn mang lại cho bạn nhiều khám phá thiên nhiên bí hiểm mà hồi giờ ít ai biết. Hãy cứ đạp xe theo con đường nhỏ đi sâu vào bên trong. Hai bên lối đi bạn sẽ thật sự mê mệt bởi khung cảnh xung quanh được bao trùm bởi chiếc xiêm y màu xanh lộng lậy của hai bên dãy tràm, tràn đầy sức sống chắc chắn bao mệt mỏi cũng nhanh chóng tan biến. Thỉnh thoảng bạn có thể dừng chân đi bộ và ‘’nhấp máy’’ ngay cho mình những bức ảnh đẹp nhé.







CHECK IN XUỒNG BA LÁ 


Khi Bạn đã vô đến bên trong Rừng bằng ‘’Tàu’’ hoặc trải nghiệm bằng ‘’Cầu Tre vạn bước’’ sẽ dừng chân ngay khu vực ‘’ Bến xuồng chèo’’. Đến đây bạn chỉ cần đưa vé sử dụng dịch vụ ra  thì sẽ có nhân viên là các cô, chú người dân địa phương.Họ sinh ra ở sông nước nên chèo xuống rất giỏi sẽ chèo xuồng theo mái chèo nhịp nhàng len lỏi đưa Bạn vào từng ngóc ngách của rừng tràm. Người dân nơi đây tính cách thật thà, chất phát sẽ giới thiệu với bạn về cánh rừng tràm, có khi lại hò cho bạn nghe điệu hát của người miền Tây sẽ khiến bạn càng thêm yêu mến mảnh đất và con người nơi đây quá đỗi.

Càng vào sâu bên trong, không khí càng mát mẻ, rừng tràm Trà Sư sẽ không còn bất kỳ tiếng động cơ hay âm thanh ồn ào khác, những chiếc xuồng trôi nhẹ nhàng theo dòng nước, len lỏi giữa những con rạch nhỏ, qua những tán tràm rủ ngang đầu người, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gắp các chú Chim, trích cồ, trích ré chạy lon ton trên mặt bèo, tận hưởng nhịp sống chậm rãi và bình yên của rừng tràm.Ngắm những lớp bèo xanh phủ kín bề mặt nước, chạm tay vào chúng để có ngay những bức selfie để đời.  Xa xa, những bông hoa điên điển vàng rực cùng dãy tràm xanh mướt tạo nên một bức tranh thiên nhiên sông nước tuyệt đẹp. Đây là địa điểm check in những bức hình ‘’Thiên đường xanh’’ dành riêng cho bạn.





CẦU GỖ TÌNH YÊU

‘’TÌNH YÊU SÉT ĐÁNH HỘI FA’’ 

Cầu gỗ tình yêu nằm ở giữa rừng Tràm với khung cảnh lãng mạn hình Trái Tim khiến các cặp đôi phải ‘’chết đứ đừ’’ khi đến đây, được thiết kế và xây dựng bằng chất liệu gỗ mộc mạc, đơn sơ. Điểm cuối cầu được kết thúc bằng hình trái tim như chứng nhân cho một tình yêu mãnh liệt, bên hông là một chiếc xuồng nhỏ được bố trí sẵn, đồng thời cũng có thêm 2 chiếc cầu khỉ len lỏi trong từng ngóc ngách cây tạo thêm khung cảnh cho các bạn thỏa sức chụp ảnh. Và cũng đừng buồn nếu như bạn là ‘’Hội FA’’ thì sao chớ, ai bảo không được vô đâu nào??. Chỉ cần bỏ ra 15.000đ cho một vé vô ‘’FA thì cũng sẽ rụng tim và đổ gục‘’ với nơi này mất thôi biết đâu lại gặp ngay ‘’tình yêu sét đánh’’ chứ nhỉ. Cầu Gỗ tình yêu không chỉ là tọa độ check-in Hot cho các cặp đôi mà còn cho cả hội ‘’FA’’, hội gia đình, ‘’hội người yêu cũ’’,…Dù bạn thuộc hội nào đi chăng nữa thì cũng cần tình yêu mãnh liệt đúng không nào, thế thì phải ghé ngay nơi này thôi.




THÁP QUAN SÁT 

Đã du lịch rừng tràm Trà Sư, bạn cũng đừng quên ghé qua Tháp Quan Sát cao 120 bậc để chiêm ngưỡng toàn bộ rừng tràm rộng bao la bằng kính viễn vọng có tầm nhìn xa 25km. Tháp quan sát nằm giữa trung tâm, tháp cao 14m đứng. Từ độ cao này, bạn có thể thu trọn toàn bộ cánh rừng tràm ngập nước cùng ao sen, hồ cá vào tầm mắt. Khung cảnh thiên nhiên cao rộng, hùng vĩ khiến bạn choáng ngợp đó! .Tại đây có đặt một chiếc kính viễn vọng có tầm nhìn xa tới 25km. Bạn chỉ cần trả phí 5.000đ cho 1 lần xem. Thông qua lăng kính, bạn có thể quan sát những cảnh vật ở xa hơn rừng tràm như tượng Phật khổng lồ trên đỉnh núi Cấm, những ngọn núi của khu vực Thất Sơn hay thấp thoáng những ngôi làng của đồng bào Khmer và Kinh sinh sống. Đặc biệt hơn là nhìn thấy đàn chim bay về tổ và tận mắt chứng kiến màu trắng của hàng trăm con cò đậu trên ngọn cây rất thú vị.Đây cũng là điểm check in rất được du khách yêu thích khi đến rừng tràm Trà Sư đó!



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299