Cá Linh kho Mía

CÁ LINH KHO MÍA

Cá linh kho mía lại là một trong những món ăn dân dã, lạ miệng và rất quen thuộc với những người sống ở vùng sông nước. Thịt cá linh béo ngậy, thơm thơm khi kho với mía mang đến hương vị rất mới lạ, thêm vào đó là một chút vị đăng đắng của hoa điên điển và vị cay nồng của tiêu ớt làm cho ai đã một lần nếm thử thì khó mà quên được.

Thử tưởng tượng một chiều, được ăn một bát cơm nóng hổi cùng với miếng cá linh đậm đà, kèm theo chút rau luộc thôi là đã cảm nhận được hạnh phúc lan tỏa đến tận tim rồi đấy. Mùi thơm của cá, của mía tạo nên thứ mùi vị quyến rũ mà khó ai trong chúng ta có thể khước từ trước cá linh kho mía.Trong bài viết này,Mình sẽ chia sẻ cùng các bạn làm món cá linh kho mía vừa lạ miệng vừa đặc biệt này.

Cá linh kho mía vừa ngọt vừa béo

Nguyên liệu món cá linh kho mía

500g cá linh
Mía
Hành tím, tỏi, ớt
Rau đắng đất, bông súng
Chanh
Nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu, dầu

Cách nấu cá linh kho mía

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
-     Cá linh bạn bỏ ruột, bỏ đầu, không đánh vảy và đem rửa sạch. Sau đó, ướp cá với 1 muỗng đường, ½ muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm, hành tỏi băm và tiêu xay. Rồi dùng đũa trộn đều, ướp cá 30 phút cho cá ngấm gia vị.
-     Mía bạn đem róc vỏ, chẻ thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi để riêng
-     Rau đắng và bông súng bạn đem rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Chế biến cá linh kho mía
-     Xếp mía dưới đáy nồi, rồi cho cá vào, cho thêm nước lọc và 1 muỗng dầu ăn. Sau đó, cho cá lên bếp kho với lửa nhỏ. Khi nước gần cạn, bạn nêm lại cho vừa ăn thì tắt bếp.
-     Cuối cùng, bạn vớt cá ra đĩa đã trang trí sao cho đẹp mắt. Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn đã làm ra một món ăn thơm ngon, tròn vị. Ngoài ra một cách khác để thưởng thức món cá linh kho mía bạn hoàn toàn có thể mua cá linh kho mía ở siêu thị để thưởng thức hương vị hấp dẫn này. Nhớ dùng kèm với cơm nóng và một ít rau luộc để tăng thêm hương vị món ăn và đừng quên chọn một thời tiết thích hợp như một buổi chiều mưa để tăng thêm cảm giác khi thưởng thức. Chúc các bạn thực hiện món ăn thành công.

Một vài cách khử mùi tanh của cá linh
 
-     Khử mùi tanh bằng nước vo gạo và muối: Sau khi mổ bụng cá, bạn chỉ cần ngâm cá vào nước vo gạo pha loãng với muối khoảng 10 - 15 phút. Rửa thật sạch lại với nước là có thể chế biến món ăn ngay.
 -     Khử mùi tanh bằng chanh tươi và giấm: Với phương pháp này, bạn chỉ cần cho thêm vào nước rửa cá (sau khi đã mổ bụng) vài muỗng canh nước cốt chanh, rồi chà xát nhẹ nhàng là được. Dùng nước cốt chanh là ngon nhất, nhưng nếu chưa chuẩn bị kịp thì bạn cũng có thể thay thế bằng giấm ăn nhé. Cách làm không chỉ khử được mùi mà còn tăng hương vị cho cá linh nữa đấy.
-     Khử mùi tanh bằng rượu trắng: Tương tự như nước cốt chanh và giấm ăn. Pha rượu trắng vào nước dùng để rửa cá. Chà xát nhẹ nhàng lên mình cá, rồi rửa lại với nước sạch là có thể chế biến các món ăn hấp dẫn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299