Cá Linh Kho Me

 CÁ LINH KHO ME


Cá linh kho me là đặc sản miền quê với vị mặn đậm đà của từng thớ thịt cá linh kết hợp cùng với vị chua chua của nước cốt me, nghĩ thôi là chảy nước miếng muốn thưởng thức ngay rồi. So với các món cá linh khác thì món cá linh nấu me dân dã nhưng đậm đà: cá tươi thật ngọt, béo, xương mềm cộng với vị chua của me tươi thấm vào lưỡi làm cho người ăn phải gật gù. So với các món cá linh khác thì món cá linh nấu me dân dã nhưng đậm đà: cá tươi thật ngọt, béo, xương mềm cộng với vị chua của me tươi thấm vào lưỡi làm cho người ăn phải gật gù. Ở một số nơi người ta còn cho thêm nước dừa để nước canh thơm và ngọt hơn.


Nấu món này người ta phải chọn loại cá linh tươi rói mới vớt ở sông, rửa sạch, ướp gia vị, sau đó khử hành mỡ, đổ ít nước, bỏ me để nguyên trái nấu cho ra vị chua, nêm nếm vừa ăn rồi bỏ cá linh vào nấu chín. Hãy cùng học cách nấu cá linh kho me phía bên dưới bạn nhé.


Nguyên liệu món cá linh kho me

500g cá linh
Me
Rau muống, ngò gai
Hành tím, tỏi
Nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu
 
Cách làm cá linh kho me

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

-     Cá linh làm sạch, rửa sạch.
-     Hành tím, tỏi bóc vỏ băm nhỏ.
-     Rau muống, ngò gai rửa sạch, để ráo.
-     Me non rửa sạch.

Bước 2: Kho cá

-     Bạn cho chảo lên bếp, cho dầu cùng hành tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho nước lọc vào và thêm ít muối, ít đường và nước mắm. Khi nước sôi, bạn cho cá linh vào.
-     Cuối cùng, bạn cho trái me vào. Khi nước sôi, nêm nếm cho vừa ăn rồi cho hành lá vào và tắt bếp. 



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299