Bò xào Lá Giang

 BÒ XÀO LÁ GIANG

Bò xào lá giang là một món ăn vừa lạ mà lại quen, lạ với người miền Bắc nhưng đó lại là một món ăn đặc trưng và nổi tiếng ở miền Nam, đặc biệt ở Vùng Bảy núi- thất sơn. Thịt bò được tẩm ướp gia vị quyện với vị chua thanh mà dịu nhẹ của lá giang là nét rất riêng.
Món ăn mới nghe qua tưởng chừng như đơn giản, ai cũng có thể làm được, nhưng khi bắt tay vào làm mới thấy cần có những kỹ thuật riêng trong khâu chế biến.

Nguyên liệu để làm món thịt bò xào lá giang

Thịt bò (chọn thịt ở phần đùi mềm hoặc bò phi lê)
Lá giang (bạn nên chọn lá vừa ăn không chọn lá già, vị chát)
Nước cốt dừa, đậu phộng 
 Gia vị khác: nước mắm, đường, bột ngọt, sả, tỏi, ớt.

Lá giang   
                                                        
Cách làm món thịt bò xào lá giang

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng.
Ướp thịt bò với các gia vị vừa ăn gồm: ớt băm, sả, tỏi băm, bột ngọt, nước mắm, đường.
Để trong 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị.   
 
Bước 2: Sơ chế lá giang, đậu phộng

Lá giang rửa sạch thái thành sợi 3-5mm.
Đậu phộng rang, xát sạch vỏ và giã dập.
 
Bước 3: Hoàn thành món ăn

Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho thịt bò vào xào đều trên lửa lớn rồi cho nước cốt dừa vào xào cùng. Khi thịt bò chín tái thì cho thêm lá giang, xào nhanh tay khi lá giang héo là tắt bếp, bày ra đĩa. Rưới chút nước cốt dừa và rắc đậu phông lên trên mặt. Vậy là chúng ta vừa cùng nhau hoàn thành cách làm món thịt bò xào lá giang thơm ngon nổi tiếng rồi. 

Món này chấm với nước mắm chanh ớt thì còn gì tuyệt bằng. Hơn thế nữa, bò xào giang ăn với cơm cũng ngon mà lai rai với bia cũng tuyệt.

Còn gì thích thú cho bằng, sau một cuộc hành trình dài tham quan du lịch KDL. Trà Sư, ai nấy đều bụng đói cồn cào được vào quán thưởng thức món thịt bò xào lá giang thơm lừng và hấp dẫn.

Chỉ cần gắp miếng thịt bò xào lá giang đưa lên miệng nhai chậm rãi, và miếng cơm nóng dẻo thơm vào, sẽ cảm nhận được hương vị rất riêng của vùng đất Thất Sơn huyền bí. Nếu có dịp về miền Tây, bạn hãy tìm và khám phá cho được món thịt bò xào lá giang nhé.

Thịt bò xào lá giang thơm lừng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299