Bánh Tiêu

 BÁNH TIÊU


Bánh tiêu hay bánh hồ tiêu là một loại bánh có nguồn gốc xuất xứ từ thành phố Phúc Châu, Phúc kiến, Trung Quốc, phổ biến ở Đài Loan và có thể được tìm thấy ở các chợ đêm hoặc các quầy hàng thực phẩm mini trên khắp đất nước này. Các thành phần chính phổ biến là bột mì, nước, và chất tạo men cho vỏ bánh, ướp với đườngnước tươnghạt tiêu trắng hoặc hạt tiêu đen. Bánh vị ngọt được chế biến bằng những nguyên liệu gồm bột mì và bột khai cùng với đường vừng,  và chế biến bằng phương pháp rán sôi qua chảo dầu nóng. 

Đây là loại bánh phục vụ tại chỗ, người mua lấy bánh khi vừa rán xong vì bánh muốn ngon phải là loại bánh vừa vớt ra khỏi chảo dầu, còn nóng, vừa mềm lại giòn. Bánh có phủ vừng, sau khi rán trở nên căng phồng, mì rán giòn


Nguyên liệu làm bánh tiêu

Bột mỳ: 500g
Men nở, dùng loại men để làm bánh mỳ: 6g
Va ni: 2 ống
Mè trắng: 150g
Gia vị: Muối, dầu ăn,đường
Khoảng 220ml nước sôi 30 độ C
Dụng cụ cán bột.


Các bước làm món bánh tiêu thơm ngon

Bạn dùng dụng cụ cán bột hay 1 cái chai thủy tinh tròn cán miếng bột đã lăn qua mè dẹp đều ra.

Sau đó bạn sử dụng chảo chống dính, rồi cho vào chảo một lượng dầu ăn vừa đủ sao cho ngập mặt bánh khi chiên để bánh được phồng đều đẹp nhé, tiếp đó thì để lửa lớn đến khi dầu sôi nóng già, bạn vặn lửa nhỏ lại, rồi thả từng miếng bột đã cán vào.

Bạn dùng đũa đè 2 mép bột để phần giữa phồng đều, rồi sau đó lật mặt bánh khi mặt này đã phồng lên nhé, bạn chiên vàng đều 2 mặt bánh, cho đến khi bánh tiêu đã chín, thì bạn vớt ra đĩa có giấy thấm dầu là đã có thể thưởng thức.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299