Nâng cao năng lực truyền thông du lịch thông qua nghệ thuật kể chuyện
Sáng ngày 23/10/2025, tại Khách sạn Helen (An Giang), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang phối hợp cùng Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Ứng dụng kể chuyện (Storytelling) trong thiết kế và xây dựng sản phẩm du lịch bản địa”.
Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình bồi dưỡng kỹ năng quảng bá, truyền thông du lịch địa phương, giúp các đơn vị du lịch tại An Giang nắm bắt xu hướng mới trong việc truyền tải giá trị điểm đến.
Rừng Tràm Trà Sư – Học hỏi để kể những câu chuyện mang linh hồn miền Tây
Tham gia lớp tập huấn, Rừng Tràm Trà Sư mong muốn nâng cao kỹ năng sáng tạo nội dung và ứng dụng storytelling trong giới thiệu sản phẩm du lịch sinh thái. Thông qua đó, đội ngũ nhân viên sẽ có thêm kiến thức và cảm hứng để truyền tải câu chuyện về thiên nhiên, con người và văn hoá An Giang đến với du khách một cách tự nhiên, gần gũi và giàu cảm xúc hơn.
Storytelling không chỉ là kỹ thuật kể chuyện, mà còn là cách khơi dậy cảm xúc và kết nối du khách với điểm đến. Mỗi trải nghiệm tại Rừng Tràm Trà Sư – từ chuyến xuồng xuyên rừng, ngắm chim cò bay lượn, đến thưởng thức ẩm thực dân dã – đều có thể trở thành một câu chuyện sinh động về miền sông nước Nam Bộ.
Lan tỏa giá trị bản địa qua từng câu chuyện du lịch
Việc áp dụng storytelling vào truyền thông du lịch giúp tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu Rừng Tràm Trà Sư, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch bản địa của An Giang.
Với định hướng “Mỗi hành trình là một câu chuyện”, Rừng Tràm Trà Sư không ngừng đổi mới và sáng tạo để mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn, giàu cảm xúc và đậm đà bản sắc địa phương.



