Tiên cảnh giữa đời thường


Sắc thanh xuân Trà Sư vẫy gọi

    Bạn nghĩ thế nào về rừng tràm Trà Sư?  Một cánh rừng bạt ngàn lớn lên từ mảnh đất nhiễm phèn nhưng sức sống vẫn trỗi dậy mạnh mẽ qua năm tháng, chở che cuộc sống hiện diện của hàng trăm loài động vật, chim cò.

    Có người còn sâu sắc cho rằng, Rừng Tràm Trà Sư đâu đó cho ta thấy được một phần trong cuộc đời mình. Sự kết nối đặc biệt giữa lòng người và tâm cảnh, đi lên từ những khó khăn cho đến lúc trưởng thành. Đồng bộ cảm xúc an yên trong tầm hồn. Thế mới hiểu vì sao Trà Sư luôn có sự thu hút đặc biệt khác hẳn với những nơi còn lại.


Địa linh

Nằm ở phía Tây Sông Hậu, Rừng tràm Trà Sư như món quà của thiên nhiên  góp phần tạo nên sự đa dạng văn hóa du lịch sinh thái của vùng đất nhiều tôn giáo nhất Việt Nam. Mỗi ngóc ngách, ngọn cây đều là tinh hoa mang nhiều dòng chảy tâm linh sâu sắc. Không gian xanh miên man, giữ những tinh túy của bầu không khí trong lành. Vào thời điểm đầu hè Trà Sư thường phảng phất có mùi thơm ngọt ngào pha vị chan chát từ mật ong tràm đang kỳ chín trĩu. Bầu trời tuy nắng gắt nhưng thật trong xanh một màu lam tinh khiết, nắng xen kẽ qua tán lá pha vào các tia nắng khác len lỏi hình thành nên ma trận tia sáng tinh anh, rọi vào bóng hình dòng du khách thản bước dưới bóng tràm rợp mát. Đâu đó những tốp khác lại chill mình trên con thuyền lênh đênh mặt nước mềm mại xuyên qua sự hoang dã, ban sơ.

Ngay từ bìa rừng, rất nhiều chim, cò bay lả lướt cùng thanh âm vui nhộn đón chào mọi người dạn dĩ, thân thương đến lạ, đã ngầm trở thành bản năng vốn có của chúng. Bèo xanh phủ hết cả mặt nước che giấu thoắt ẩn thoắt hiện đàn cá lội xuôi dòng. Mặc dù là nơi chung sống của hàng trăm loài động vật, nhưng không gian có lúc yên tĩnh đến kỳ lạ. Chính sự yên tĩnh ấy lại là lời mời gọi không thể cưỡng lại cho những ai tìm đến Trà Sư để trải nghiệm sự bình yên tuyệt đối, nơi tiếng động của đô thị không thể xâm nhập.

    Những bước chân bình thản đi trên cầu tre xuyên rừng khiến du khách có cảm giác như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, nơi mà thời gian như ngừng trôi. Vương quốc tràm qua tháng năm biểu trưng cho sự sinh tồn mạnh mẽ như bản chất của con người chăm chỉ, tinh khôi, giản dị, nhưng rất đỗi phi thường.

Du khách quốc tế giải nhiệt ở Rừng Tràm Trà Sư

Lời thỏ thẻ từ rừng

    Khi làn gió thổi qua, lá tràm khẽ lay động như đang thì thầm kể chuyện về một vùng đất phì nhiêu được nâng niu bởi mảnh đất Thất Sơn oai linh, nhiệm mầu và hiền hậu. Tiếng kêu rả rít vang vọng khắp không gian tạo nên bản giao hưởng riêng biệt, một thanh âm độc quyền mà chỉ Trà Sư mới có. Đó là thứ mà con người có thể nghe để tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn.

Chào Trà Sư Ngày đất nước nối vòng tay lớn

Không chỉ là điểm đến được yêu thích mà Trà Sư còn là nơi giao thoa của văn hóa tâm linh, tín ngưỡng, là nơi mỗi chúng ta tiếp thu nhiều bài học giá trị thực tế về sự kiên định, cách không bao giờ từ bỏ, dù điều kiện có khắc nghiệt đến đâu. Đó cũng là thuật tính về sự đồng điệu, dạy con người lối sống chuẩn mực, biết yêu thương trọn vẹn hơn.

 

          Thiên Mai 



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299