Rừng Tràm Trà Sư| Dấu ấn vùng đất Thất Sơn



















📍Rừng Tràm Trà Sư| Dấu ấn vùng đất Thất Sơn
    Mình biết đến Rừng Tràm Trà Sư không qua hình ảnh cũng không phải du lịch; sau một bài rap Wetside Squad của Jombie feat Dế Choắt có câu ‘’Rừng tràm Trà Sư oxy là phải hửi’’. Lúc đó mình phải search trên mạng xem rừng tràm này là gì? Có gì hay ho mà được các rapper đưa vào bài hát?.
    Kể từ đó mình biết đến Rừng Tràm Trà Sư, chắc là từ năm mình học lớp 11, cứ nhắc về miền tây thì cái tên đó lại hiện trong đầu. Mãi đến tận bây giờ mình mới có cơ hội đặt chân đến An Giang và tất nhiên điểm này không thể thiếu trong chuyến đi.
    Hổm có vài bạn thắc mắc giá vé họ đi có 50k mà sao mình đi tận 200k. Mình cũng không rõ nhưng được các bạn nhân viên bán vé giới thiệu là, giá vào tham quan 100k, đi xuồng 50k và đi thuyền máy 50k, tổng cả hành trình là 200k. Tất nhiên là bạn có thể chọn ít dịch vụ hơn thì chi phí sẽ thấp hơn.
    Về chi phí mình đã chi 200k cho 1 buổi sáng để tham quan, được tham quan những hệ sinh thái trong rừng tràm, nào là sông nước, nào là cây cối xanh mướt, rồi bèo, chim, cá,… những thanh âm lắng đọng, mình như được kết nối với thiên nhiên. Sau những lần đi xuồng, các cô chú đều nở nụ cười thân thiện, trước khi chia tay vẫn không quên hướng dẫn mình điểm đến tiếp theo và chúc bình an.
    Mình nghĩ là tổng hành trình hết 200k thì quá xứng đáng, không có gì phải tiếc nuối cả. Mọi thứ ở đây rất dân dã, mộc mạc, dịch vụ tốt, nhiều thứ để tìm hiểu.
Bên trong còn có cây cầu gỗ trong rừng tràm dài nhất Việt Nam. Nếu không đi xuồng thì đi dạo trên cây cầu này ngắm cảnh cũng thích phết nhưng không đi xuồng thì rất tiếc vì có những đoạn rất đẹp, không đi xuồng sẽ không thể tiếp cận được. Mình cũng thích cây cầu     Kiều, từ điểm bán vé vào trong khu phải đi qua cây cầu này.
Sắp tới bộ phim ‘’Đất Rừng Phương Nam’’ ra mắt, đây cũng là một trong những bối cảnh của phim, không có gì phải bàn cãi về vẻ đẹp của nó, đẹp điên đảo, xứng đáng là dấu ấn của vùng đất Thất Sơn.

#blogcuarot #rotdiangiang

Nguồn: Blog Của Rọt

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299