Khám Phá Du Lịch Rừng Tràm Trà Sư Ở An Giang Xanh Mướt Mắt

 

Đôi Nét Về Rừng Tràm Trà Sư An Giang

Rừng tràm Trà Sư là rừng cây tràm bát ngát tọa lạc ở phía Tây sông Hậu. Về ý nghĩa của tên, người ta truyền tai nhau rằng “Trà” là biến âm của “tà” – trong tiếng Khmer có nghĩa là ông; còn “Sư” được hiểu theo nghĩa Hán Việt là ông thầy tu. Cuối cùng đưa đến kết luận rằng: Trà Sư nhằm ám chỉ ông thầy tu hoặc là một ông sư tên Trà.

Rừng tràm Trà Sư ở phía Tây sông Hậu

Ban đầu, rừng Tràm Trà Sư chỉ là vùng trũng hoang hóa, nhiễm phèn nặng và bị xem là vùng đất chết. Sau đó vào năm 1983, nơi đây được Lâm trường Tịnh Biên trồng tràm thử nghiệm để cải tạo đất và ngăn lũ đầu nguồn.

Rừng tràm Trà Sư rộng khoảng 845 ha có vị trí nằm trên địa bàn 3 xã Vĩnh Trung, xã Văn Giáo của huyện Tịnh Biên huyện An Giang. Trà Sư như một viên ngọc xanh được con người mài giũa bừng sáng lên giữa cánh đồng bát ngát của vùng Tứ Giác Long Xuyên rộng lớn, nơi sinh sống của vô vàn loài động vật, thực vật quý hiếm.

Đây là nơi cư trú của vô số loài bò sát, loài thú và thủy sản. Trong đó có các loại cò nằm trong “Sách đỏ Việt Nam” bao gồm cò lạo Ấn Độ (Giang Sen) và loài cò cổ rắn (Điêng Điểng) theo kết quả nghiên cứu của đại học An Giang. Bên cạnh đó, rừng Tràm Trà Sư còn là nơi sinh sống của 80 loại dược liệu quý hiếm.

Nên Đi Du Lịch Rừng Tràm Trà Sư Khi Nào?

Thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 – mùa nước nổi là thời điểm đẹp nhất để các du khách ghé thăm rừng tràm Trà Sư. Đứng trước khung cảnh nơi đây, bạn như chìm vào sắc xanh của cây cỏ, thiên nhiên và vô vàn sắc màu khác của động vật nơi đây.

Thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 thích hợp cho du lịch ở Trà Sư

Thời gian hoàn hảo để bạn “sống ảo” tại đây chính là từ 7 đến 9 giờ sáng, khi ánh mặt trời bao phủ rừng tràm, vạn vật nơi đây thức giấc làm cho “viên ngọc” Trà Sư lung linh hơn bao giờ hết. Sau đó, từ 17 đến 18 giờ chiều khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể đi lên đài quan sát ngắm nhìn từng đàn chim bay trở về tổ, khép lại một ngày bình dị chốn rừng cây.

Phương Tiện Di Chuyển Đến Rừng Tràm

Đi Du Lịch Trà Sư Bằng Xe Máy, Ô Tô Tự Lái

Xe máy hay ô tô là những phương tiện thường được lựa chọn để đi đến Trà Sư. Nếu bạn là tín đồ của hội “phượt thủ” thì đi xe máy chính là phương tiện hoàn hảo để bạn ngắm nhìn những khung cảnh xinh đẹp quanh đường đi. Ô tô cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình du lịch cùng nhau.

Bản đồ từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Rừng tràm Trà Sư

Xuất phát từ Cần Thơ đến An Giang dài khoảng 117km. Theo bảng chỉ dẫn, du khách sẽ di chuyển đến Long Xuyên hoặc Châu Đốc rồi từ đây chạy xe đến điểm đích. Rừng Tràm Trà Sư có vị trí nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30km và thành phố Long Xuyên 64km.

Xuất phát từ Châu Đốc: Nếu du khách xuất phát điểm tại đây thì chỉ cần đi theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối tiếp với Quốc lộ 91. Tại Cầu Trà Sư của huyện Tịnh Biên bạn sẽ rẽ trái và chạy dọc theo kênh Trà Sư thêm vài kilomet nữa để tới Rừng tràm Trà Sư.

Xuất phát từ trung tâm Long Xuyên: Long Xuyên cách điểm đến 64 km. Du khách chạy về theo quốc lộ 91 để đến Châu Đốc và di chuyển từ Châu Đốc đến Rừng tràm Trà Sư theo chỉ dẫn ở trên.

Đi Du Lịch Trà Sư Bằng Xe Khách

Một lựa chọn khác để di chuyển đến Rừng tràm Trà Sư đó chính là xe khách. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể mua vé xe khách tại Bến xe Miền Tây với giá trung bình khoảng 150.000 – 300.000 VNĐ/lượt, quãng đường khoảng 250km di chuyển trong vòng 4 giờ để di chuyển tới điểm đến.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể bắt xe từ Cần Thơ di chuyển tới Châu Đốc hoặc Long Xuyên rồi từ đây di chuyển đến Rừng tràm Trà Sư với giá vé khoảng 100.000 VNĐ/lượt.

Giá Vé Tại Khu Du Lịch Rừng Tràm Trà Sư

Giá vé tham quan và sử dụng các dịch vụ Trà Sư vô cùng hợp lý, vừa túi tiền với mọi du khách. Tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức cảnh đẹp, thiên nhiên hùng vĩ và tham gia các hoạt động.

Giá vé vào cổng (Bắt buộc): 100.000 VNĐ/người

Dịch vụ chèo xuồng ba lá vào rừng tràm (Không bắt buộc): 50.000 VNĐ/người

Dịch vụ di chuyển bằng tắc ráng (Không bắt buộc): 50.000 VNĐ/người

Dịch vụ quan sát bằng kính viễn vọng (Không bắt buộc): 5.000 VNĐ/người

 Sư Có Địa Điểm Check-In Nào?

Cầu Kiều

Cầu Kiều – chiếc cầu bắc sang bờ bên thay vì di chuyển bằng thuyền. Cây cầu gỗ được thiết kế độc đáo, vật liệu được làm tỉ mỉ, là địa điểm lý tưởng để các “phó nháy” tác nghiệp tạo nên các bộ ảnh check-in đầy lung linh.

Cầu Kiều là địa điểm check-in lý tưởng của du khách

Cầu tre vạn bước

Cầu tre vạn bước – cầu tre trong rừng tràm dài nhất Việt Nam là một trong những công trình nhân tạo tuyệt đẹp. Cầu được xây dựng từ tất cả các loại tre Việt Nam ở mọi miền đất nước. Nhà đầu tư đã đặt rất nhiều tâm huyết để xây dựng công trình đạt kỷ lục Guiness “cầu tre vạn bước” xuyên rừng tràm Trà Sư phục vụ du khách tham quan.

Cầu tre vạn bước là công trình đạt kỷ lục Guiness

Tháp quan sát Rừng Tràm Trà Sư

Tháp quan sát Rừng Tràm Trà Sư – nơi bạn có thể tạo dáng trước khung cảnh nên thơ. Từ vị trí này, bạn có thể quan sát hình ảnh thu nhỏ của các ngôi làng, nơi người dân sinh sống, hay thậm chí là tận mắt nhìn thấy hình ảnh các loài chim đa sắc màu, đa chủng loại đang ríu rít trên cành cây.

Tháp quan sát Rừng Tràm Trà Sư là nơi để ngắm cảnh

Cây cầu tình yêu

Cây cầu tình yêu trong rừng có chiều dài hàng trăm mét. Chúng len lỏi giữa khu rừng tĩnh lặng, xanh ngát và chiếc cầu nối độc đáo trong lòng “viên ngọc” Rừng tràm Trà Sư.

Cây cầu được xây trong lòng Rừng tràm Trà Sư

Khám Phá Nhà Hàng Rừng Tràm Trà Sư

Nhà hàng nơi đây được thiết kế với các chòi lá nhỏ, là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức ẩm thực độc đáo nơi Rừng tràm Trà Sư với các món như: Lẩu lươn, lẩu ếch, lẩu rắn, lẩu gà, cá nướng, gà nướng, ếch nướng,… Bạn cũng nên thưởng thức ngay những món ăn như chuột đồng nướng muối ớt, cá lóc nướng trui, gà nướng mật ong hoa tràm với hương vị đặc trưng ở xứ An Giang.

Nhà hàng được thiết kế với các chòi lá nhỏ

Nếu bạn ghé thăm vào mùa nước nổi thì đừng quên ăn món cá linh bông điên điển, lẩu chua cá hú bông súng hoa điên điển. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức ẩm thực và ngắm cảnh mà không lo bị “chặt chém” vì giá cả ở đây đều được niêm yết công khai.

Cá lóc nướng trui rừng tràm

Du Lịch Rừng Tràm Nên Lưu Trú Ở Đâu?

Hiện tại Khu du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư chưa có dịch vụ lưu trú. Ở đây có bố trí khu vực nhà nghỉ ở ngoài cổng vì du khách thường về trong ngày. Với du khách ở dài ngày thì bạn có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ ở Châu Đốc hoặc Long Xuyên để tiếp tục chuyến du lịch.

Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư chưa có dịch vụ lưu trú

Sưu Tầm Hình Ảnh Đẹp Tại Trà Sư

Hãy cùng nhau điểm qua một số hình ảnh đẹp được chụp lại ở Rừng tràm Trà Sư nhé!

Rừng Tràm Trà Sư là nơi nhiều loài động, thực vật sinh sống

Bến thuyền tại Rừng tràm Trà Sư

Rừng Tràm Trà Sư là nơi nhiều loài động, thực vật sinh sống

Chiếc cầu khỉ bắc qua dòng kênh ở Trà Sư

Tham quan Trà Sư bằng xuồng chèo tay

Địa điểm check-in của du khách giữa lòng Trà SưĐịa điểm check-in của du khách giữa lòng Trà Sư

Du khách tham quan Trà Sư bằng thuyềnDu khách tham quan Trà Sư bằng thuyền

Trên đây là tất tần tật tất cả những kinh nghiệm khi đi du lịch Rừng tràm Trà Sư ở An Giang xanh mướt mắt. Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn hy vọng bài viết hôm nay sẽ thật sự hữu ích với bạn, để bạn có một chuyến đi thật vui vẻ.

Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299