Khi Trà Sư “hóa thân” trong phim điện ảnh

Có rất nhiều địa điểm du xuân, nhưng độc vị và nổi tiếng chào xuân Quý Mão năm 2023 thì phải nhắc đến Rừng tràm Trà Sư. Bởi thiên nhiên nơi ấy mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ đến nao lòng. Đây cũng là lý do vì sao Trà Sư được "lọt" vào mắt xanh của đạo diễn tài ba Nguyễn Quang Dũng và ngôi sao hài hạng A Trấn Thành, đã chọn mặt gửi vàng để khai máy và quay đại cảnh cho bộ phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam".

Đạo diễn Quang Dũng xúc động chia sẻ bối cảnh được tạo dựng tại Trà Sư

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, " Chọn rừng tràm Trà Sư làm bối cảnh để thể hiện chất "rừng" như trong tiểu thuyết và Trà Sư là nơi còn giữ được nét đẹp hoang sơ đúng chất rừng Nam Bộ. Vị đạo diễn cho rằng, chất rừng là một điểm không thể thiếu khi tái hiện các phân cảnh, chỉ có vậy mới thể hiện rõ nét và sát với nguyên bản tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi". 

Từ hình ảnh hậu trường được đoàn phim chia sẻ, "Chợ nổi miền Tây Nam Bộ của thập niên 1920" có thể thấy vẻ đẹp mộc mạc, chân chất của Trà Sư, được tái hiện sinh động qua phân cảnh một cổng chợ bề thế được dựng lên với nhiều hiệu buôn và hàng ăn Hoa Kiều, những tấm biển vẽ tay mang nét cổ xưa... Trên bến dưới thuyền, hệ thống kênh rạch của rừng tràm, đã giúp đoàn phim dàn cảnh với hàng chục chiếc ghe xuồng tấp nập. Tất cả tạo nên nét văn hóa giao thương miền Tây bình yên và dung dị nơi cửa ngõ Trà Sư. 

Chợ nổi nét văn hóa giao thương miền Tây nơi cửa ngõ Trà Sư

Tích hợp những góc quay sắc sảo và tinh tế, Trà Sư hiện lên như một bức tranh nhuốm màu thời gian, khung cảnh nên thơ vừa quen thuộc cũng vừa lạ lẫm, nhẹ nhàng đưa người xem trở về vùng đất Nam Bộ xưa và được trải nghiệm những điều thú vị trong nếp sống sinh hoạt người dân miền sông nước. Đây cũng chính là một trong những phân đoạn đầy cuốn hút bộ phim, khiến khán giả không khỏi thích thú, say đắm.

 Những chiếc xuồng ba lá len lỏi trên sông, những phận đời mưu sinh, lênh đênh sóng nước cảnh đẹp vừa khắc khoải, vừa xuyến xao. Vẻ đẹp sông nước Trà Sư không huyền bí ma mị như thác cao, biển cả. Mà đó là "cái hồn" dân dã với đời sống thanh bình của vùng quê ĐBSCL, của những điều đơn sơ và chất phác.

Rừng tràm đẹp nhất Việt Nam đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, không chỉ ở đó có làng chợ nổi, mà còn là hình ảnh sống động của Cầu kiều Trà Sư, Lữ quán Trà Sư được thể hiện đậm chất nghệ thuật. Quan sát kỹ từng bức ảnh mới thấy vẻ đẹp của các công trình, vô tình nhưng lại hữu ý từ kiểu dáng đến kiến trúc phù hợp một cách kỳ lạ với bối cảnh của phim trường. 

Cầu kiều đậm chất điện ảnh trong phim

Nếu như trong phim "Thất Sơn Tâm Linh", người xem có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp xuất thần thiên nhiên tươi đẹp, tràn đầy sức sống của Trà Sư, thì  trong "Đất rừng phương Nam" khán giả sẽ được "mãn nhãn" với sự biến hóa độc đáo, sáng tạo của địa danh này, cùng những gam màu hoài cổ về miền đất phương Nam.

Tuy chỉ mới hé lộ 1 vài cảnh quay trong bộ phim "Đất rừng phương Nam" nhưng Trà Sư đã khiến bao người mê mẩn, ngất ngây vẻ đẹp mê hồn nơi đây. Giống như sinh ra để làm nền tảng cho "Đất rừng phương Nam" lên sóng điện ảnh, Trà Sư luôn giữ cho mình nét duyên hài hòa của cô gái miền Tây Nam Bộ, cảnh vật xung quanh bìa rừng, người dân và cuộc sống nơi đây vẫn được bảo tồn vẹn nguyên. 

Trấn Thành - Thần Tài phòng vé, hứa hẹn đây sẽ là bộ phim được kỳ vọng nhất 2023

Qua những thước phim, vẻ đẹp tuyệt tác của Trà Sư sẽ là động lực khơi nguồn cảm hứng "xê dịch" cho du khách trong và ngoài nước, muốn được khám phá thật nhiều nơi, trải nghiệm thật nhiều điều và tận hưởng những món quà đắt giá mà tạo hóa đã hào phóng ban tặng cho Việt Nam.

Tấn Hưng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299