Khám phá An Giang những tháng cuối năm

Tháng 9-11 là thời điểm thích hợp để du lịch miền Tây. Du khách có thể bỏ túi những điểm vui chơi dưới đây khi ghé An Giang.

 

Ảnh: @caoqiong.wu_.

An Giang là tỉnh ở miền Tây Nam Bộ. Điểm đến này thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị và nhiều trải nghiệm thú vị. Thời tiết An Giang những tháng cuối năm phù hợp để đi du lịch.

Tuy nhiên, các điểm tham quan ở An Giang nằm khá xa nhau nên du khách cần lưu ý sắp xếp lịch trình phù hợp. Dưới đây là một số điểm đến bạn có thể cân nhắc cho chuyến đi sắp tới.

Khám phá rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, Tịnh Biên là điểm check-in không thể bỏ qua của nhiều du khách khi đến An Giang. Đây cũng chính là background quen thuộc của những tấm ảnh ngồi hoặc đứng trên đầu thuyền ấn tượng.

Đến đây, bạn có thể chọn ngồi thuyền máy, xuồng gỗ khám phá toàn khu. Thời gian tham quan rừng tràm khoảng 2 tiếng.


Ảnh: @demi_style3; @thibui.

Nếu muốn thấy hết được màu xanh của khu rừng, du khách nên đến đây lúc sáng sớm. Tháng 11, vào mùa nước nổi, vẻ đẹp của rừng tràm lại càng ấn tượng hơn.

Không gian trong lành cùng hệ sinh thái đa dạng ở đây sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê xe đạp để tham quan và săn ảnh với các loài động vật trên cánh rừng ngập mặn.

Check-in cánh đồng Tà Pạ

Những ngày cuối tháng 11, cánh đồng lúa ở Tà Pạ (Tri Tôn) sẽ vào mùa gặt. Mùa lúa chín sẽ kéo dài đến tuần đầu của tháng 12.

Do tập quán canh tác theo từng khu vực, hết ô ruộng này đến ô ruộng khác của người dân địa phương, cánh đồng Tà Pạ vào mùa thu hoạch sẽ có nhiều sắc thái khác nhau.

Ảnh: Nguyễn Hoàn Hảo.

Thời điểm đẹp để ghé thăm cánh đồng lúa là lúc bình minh và hoàng hôn. Sáng sớm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên xanh tươi, trong lành và mát mẻ. Còn khi chiều tà, du khách lại cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn ở đây.

Ngoài mùa lúa chín, bạn còn có thể check-in với cây thốt nốt, loại cây đặc trưng của tỉnh An Giang. Những hàng thốt nốt là background yêu thích của khách du lịch và là nét đặc trưng trong những bức ảnh kỷ niệm ở đây.

Thưởng thức ẩm thực miền sông nước

Đồ ăn ở An Giang khá vừa túi tiền nên du khách đừng quên làm một chuyến food tour khi đến đây để khám phá ẩm thực miền sông nước.

Ảnh: Toàn Nguyễn.

Vào mùa nước nổi, đặc sản của miền Tây là các loại rau đồng. Đây chính là nguyên liệu của nhiều món ăn nổi tiếng như canh chua, lẩu mắm,... Ngoài ra, thực khách không thể không thưởng thức cá linh, loại cá đặc trưng của mùa nước nổi.

An Giang còn có một số món ăn hấp dẫn khác như: bún cá, gỏi sầu đâu, bò bảy món, gà đốt lá chúc, các món từ thốt nốt,...

Vân Khanh

 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299