Bài thuốc kết hợp Mật Ong

 BÀI THUỐC VỚI MẬT ONG

Mật ong là một nguyên liệu cực kỳ tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Hãy sử dụng mật ong đúng cách và đừng lãng phí nó. Trang bị cho mình những bài thuốc đơn giản để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình là điều cần thiết đúng không ạ?


Bài thuốc trị ho lâu ngày


Phương pháp:

Đập dập 2 tép tỏi. Cho tỏi đập dập và mật ong vào chén sứ xong đem hấp cách thủy.


Tỏi tươi

Mật ong

Hấp cách thủy

Dùng nóng sẽ giúp các bạn trị ho lâu ngày không hết. Chỉ cần uống 3 lần bạn sẽ thấy được công hiệu "vi diệu" của liều thuốc này. Trong tỏi có chứa allicin - một chất có khả năng diệt virus và vi khuẩn trong cơ thể trị ho, viêm họng, cảm cúm,... kết hợp tỏi với mật ong sẽ là giải pháp tuyệt vời cho chứng ho lâu ngày của bạn


Bài thuốc trị cảm lạnh



Phương pháp: Nước cốt chanh và mật ong trộn với nhau với tỉ lệ bằng nhau, xong cho thêm một ít bột gừng hoặc có thể là gừng đập dập. Dùng vài lần trong ngày để nhanh chóng khỏi cảm.

Nước cốt chanh

Gừng đập dập

Bài thuốc giảm cân

Giảm cân bằng mật ong

Phương pháp: Chỉ cần uống 1 cốc nước mật ong ấm trước bữa ăn 5 - 10 phút, bữa chính sẽ không còn cảm giác thèm ăn nhiều. Kết hợp với luyện tập để co thể khỏe mạnh nha các bạn gái. Vì một thân hình đẹp!
Mật ong pha nước ấm

Có thân hình đẹp mới có thêm nhiều cơ hội để thăng tiến, cũng khiến bản thân thêm tự tin phải không các cô gái? Đây là một cách làm rất đơn giản nhưng có thể giúp các bạn có một thân hình thon thả mà mình mong muốn.
 
Bài thuốc điều trị mụn

Điều trị mụn với mật ong

Phương pháp: Mật ong và bột quế pha với tỉ lệ 3:1, trước khi đi ngủ thoa lên mặt massage để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại với nước ấm. Mỗi ngày 1 lần, làm trong 2 tuần sẽ thấy mụn trên mặt bạn giảm đáng kể.

Mật ong

Đắp mạt nạ mật ong với bột quế

Gương mặt là nơi mọi người nhìn vào đầu tiên, hãy bảo vệ nó thật tốt. Yêu bản thân mới có thể tự tin giao tiếp với mọi người được. Hãy cùng thử phương pháp này nào!

Bài thuốc làm trắng da mặt

Làm trắng da với mật ong

Phương pháp: Nghệ tươi rửa sạch để ráo nước. Đập dập xong phơi 1 nắng. Mật ong với nghệ trộn theo tỉ lệ 4:1. Dùng hũ thủy tinh, ngâm mật ong với nghệ trong 2 tuần là có thể sử dụng được. Tuần dùng 2 - 3 lần làm mặt nạ. Sau một tháng bạn sẽ cảm nhận được da bạn sáng lên và các vết thâm mụn trên da mặt cũng bắt đầu mờ đi.


Nghệ tươi

Nghệ tươi đập dập

Nghệ pha mật ong

Vì liệu pháp từ thiên nhiên nên hiệu quả tất nhiên sẽ chậm nhưng sẽ là liệu pháp tốt nhất cho da mặt. Hãy kiên trì cho làn da bạn thêm sáng đẹp.

Bài thuốc chữa đau dạ dày

Mật ong chữa đau dạ dày

Phương pháp: Mỗi ngày dùng 12 g tinh bột nghệ và 6 g mật ong làm thành viên uống. Đây là bài thuốc rất lành nên các bạn có thể dùng lâu dài mà không phải lo sợ.

Tinh bột nghệ pha mật ong

Nghệ là gia vị nhưng cũng là bài thuốc quý. Người ta dùng nghệ để chữa nhiều bệnh, tôi nhắc đến ở đây là bài thuốc dùng nghệ với mật ong để chữa bệnh đau dạ dày cũng như các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Tinh chất nghệ hỗ trợ tiêu hóa những lại không tăng tiết dịch vị dạ dày. Mật ong chứa nhiều vitamin, đường hoa quả và glucose kích thích sự trao đổi chất, kích thích ăn ngon miệng, tăng cường khả năng miễn dịch. Mật ong làm giảm tiết axit trong dạ dày.
 
Bài thuốc chữa bệnh trĩ

Cà rốt kết hợp mật ong chữa bệnh trĩ

Phương pháp: Dùng 50 g cà rốt và 25 ml mật ong. Cà rốt rửa sạch, xay nhỏ cho mật ong và 150 ml nước vào khuấy đều, đun nhỏ lửa, chín là có thể dùng được. Ngày chia làm 2 phần, ăn lúc đói, ăn liên tiếp trong 7 - 10 ngày.

Cà rốt xay nhỏ

Cà rốt trộn mật ong

Trĩ là căn bệnh tương đối khó trị và gây nhiều khó khăn cho người mắc bệnh. Vì vậy trước khi bệnh trở nên quá nặng thì bạn nên áp dụng bài thuốc dân gian để bệnh có chuyển biến tốt và không bị tái phát.
 
Bài thuốc chữa tóc khô xơ

Chữa tóc khô xơ bằng mật ong

Phương pháp: Xay nhuyễn 1 trái chuối, trộn đều với 2 muỗng mật ong và 2 muỗng dầu ô liu làm mặt nạ ủ dưỡng tóc trong 15 - 30 phút. Mỗi tuần 2 lần, đảm bảo tóc bạn sẽ suông mượt.

Xay nhuyễn chuối

Mật ong

Dầu oliu

Người ta nói "cái răng cái tóc là góc con người" phải không các bạn, các bạn hãy chăm sóc mái tóc mình thật kỹ để có thể tự tin bước ra ngoài với mái tóc đẹp.

Bài thuốc trị Cholesterol trong máu cao


Phương pháp: Một cốc nước nóng cho thêm một thìa mật ong và 5 - 10 giọt giấm táo uống mỗi sáng.
Mật ong sẽ giúp loại bỏ các tế bào mỡ và cholesterol ra khỏi các mô của cơ thể, để chống béo phì, huyết áp cao, hàm lượng cholesterol trong máu cao các bạn hãy chuẩn bị cho mình và người thân một ly vào mỗi sớm hằng ngày.

Mật ong

Nước ấm

Giấm táo

Bài thuốc trị nhiệt miệng

Mật ong trị nhiệt miệng

Phương pháp: Dùng mật ong nguyên chất bôi trực tiếp lên vùng nhiệt miệng, để tự nhiên đến khi khô. Thực hiện ngày 2-3 lần vết nhiệt miệng sẽ biến mất.

Bôi mật ong lên vùng nhiệt miệng

Mật ong có tính sát trùng, tái tạo niêm mạc miệng nên khi bị nhiệt miệng, chỉ cần bôi mật ong thì vết lở loét do nhiệt miệng sẽ nhanh chóng biến mất.
 
Trị viêm họng amidan

Trị amidan bằng mật ong

Mật ong là sản phẩm của tự nhiên và vì vậy được ví như kháng sinh tự nhiên. Bên trong mật ong chứa nhiều thành phần kháng viêm, kháng sưng, diệt khuẩn và giảm đau hiệu quả. Cùng với các acid amin và các khoáng chất giúp làm tăng sức đề kháng cho cơ thể cực kỳ hiệu quả. Vì vậy mà mật ong được xem là liều thuốc dân gian trị amidan nhanh chóng tiện lợi và an toàn.

Mật ong pha nước ấm với chanh

Chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất, ¼ quả chanh, 1 ly nước ấm. Khuấy mật ong cùng nước ấm sau đó vắt chanh vào cốc nước, bỏ hạt. Uống hỗn hợp này vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ có công dụng rất tốt không chỉ với bệnh viêm amidan và với sức khỏe.

Mật ong

Chanh tươi

Nước ấm
Chữa bỏng da


Từ lâu, mật ong đã được xem như một loại thảo dược giúp chữa lành vết bỏng, ngăn ngừa nhiễm trùng và không để lại sẹo nhờ tính chất kháng khuẩn và hạn chế viêm sưng tấy đỏ. Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều vitamin C có thể rút ngắn thời gian phục hồi của da, tái tạo các mô mới sau khi bị tổn thương bởi nhiệt độ cao.

Mật ong chữa vết bỏng

Do đó nếu chẳng may bị bỏng hoặc bị viêm nhiễm ngoài da, bạn hãy nhanh chóng bôi mật ong lên vùng da bị thương.
 
Chữa lành vết thương, giúp sát khuẩn

Mật ong giúp sát khuẩn

Nghiên cứu cho thấy mật ong giúp giảm đau, thu nhỏ kích cỡ của chúng và không để lại quá nhiều sẹo so các cách điều trị khác.

Mật ong giúp mau lành vết thương

Cách dùng: Làm sạch và thoa mật ong lên vết thương sau đó che kín bằng băng khử trùng, mật ong sẽ giết chết vi khuẩn, viêm loét và giúp tăng hiệu quả điều trị, làm lành vết thương nhanh hơn.

Chữa viêm mũi, viêm xoang
 
Bệnh viêm xoang

Mật ong được xem là phương thuốc trị viêm mũi, viêm xoang hiệu quả và đơn giản tại nhà. Vì theo nghiên cứu khoa học thì vi khuẩn không thể phát triển được trong mật ong và đó cũng là nguyên nhân giúp điều trị viêm xoang hiệu quả. Và các nhà nghiên cứu cho rằng sử dụng mật ong thay thế thuốc kháng sinh là một điều hiệu quả vì mật ong là tinh chất hoàn toàn tự nhiên không gây ra những phản ứng phụ nào.

Cách dùng: Ta sẽ tiến hành pha chế hỗn hợp dung dịch mật ong và tỏi đã được ép lấy nước, sau đó đều đặn thoa hỗn hợp vào bên trong hóc mũi bằng tâm bông mỗi ngày 3 lần trong khoảng 10 ngày cho đến khi cảm thấy không còn dịch mũi nữa.

Nước ép tỏi

Mật ong

Giúp làm dịu tình trạng vẩy nến

Điều trị vảy nến bằng mật ong

Vẩy nến là căn bệnh do vi khuẩn gây ra viêm nhiễm da làm da xuất hiện tình trạng lở loét, sưng đỏ và xuất hiện những mảng bong tróc da. Người mắc phải bệnh vẩy nến ngoài điều trị bằng thuốc thì nên sử dụng thêm mật ong để đạt được hiểu quả cao. Mật ong sẽ làm giảm tình trạng sưng tấy và tiêu diệt vi khuẩn tấn công da, làm dịu nhẹ phần da mắc bệnh. Chỉ cần áp dụng bôi mật ong trên các bộ phận bị ảnh hưởng bởi bệnh vảy nến sẽ giúp giảm viêm, khô, cải thiện bong vảy.


Hỗ trợ điều trị chữa quai bị

Bệnh quai bị

Vốn dĩ mật ong chứa nhiều thành phần như vitamin A, E, C,… và các khoáng chất như sắt, kẽm, photpho rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên để điều trị quai bị thì tốt hơn bạn nên kết hợp giữa mật ong và vôi. Hai thực phẩm này phối hợp với nhau sẽ rút ngắn được khoảng thời gian điều trị bệnh.

Mật ong chữa bệnh quai bị

Vôi

Trộn mật ong với vôi thành một hỗn hợp sệt và đắp vào chỗ sưng đó. Khi làm theo cách chữa quai bị bằng mật ong và vôi thì bạn nhớ là trộn ít một thôi nhé, đừng cho quá nhiều vôi, chỉ khoảng 1 cục bé là đủ. Một ngày bạn hãy thay miếng đắp cho người bệnh khoảng 2 lần, làm liên tục trong khoảng 3 ngày thì sẽ thấy kết quả rõ rệt. Chỗ quai bị hết sưng và sẽ không bị lan sang bên khác.
Lưu ý, không nên đắp bài thuốc chữa quai bị bằng mật ong và vôi khi còn hơi nóng và đắp thường xuyên vì nó sẽ làm ửng đỏ chỗ đắp.

Hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp

Bệnh khớp từ lâu đã là những vấn đề nan giải, người bị khớp tìm đến rất nhiều phương thuốc điều trị khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị nên kết hợp với mật ong. Mật ong có thể giúp giảm đau, trị viêm đa khớp hiệu quả vì trong mật ong có vị ngọt, mùi thơm, tính ấm, giải độc, xát khuẩn đều có lợi cho xương khớp.

Bột quế 

Bột quế trộn mật ong

Dùng vài thìa mật ong rừng pha với bột quế cùng nước ấm thành một hỗn hợp dùng để xoa bóp trực tiếp vào chỗ đau, sẽ rất hiệu quả. Người bị đau khớp kinh niên, ngoài việc xoa bóp trực tiếp bên ngoài nên chế thêm chút nước để kết hợp uống hàng ngày.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
02966 512 299